svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผลสอบตร.ประชาชื่นทำคดีนางไก่ ชัดเจนสัปดาห์นี้!

20 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ สน.พหลโยธิน เมื่อเวลา 12.00น. วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ดำเนินการสอบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ นางไก่ จำเลยที่อยู่ในเรือนจำ หลังจากกล่าวหาว่าอดีตลูกจ้างหลายคนลักทรัพย์นายจ้าง

โดยขณะนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยการสอบสวนข้อเท็จจริงคดีของอดีตลูกจ้าง และผู้เสียหา รวมถึงคดีอื่นๆที่อาจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งพล.ต.ท.ฐิติราช มอบหมายให้ตำรวจกองปราบปรามเป็นผู้ดำเนินการและการตรวจสอบข้อเท็จจริงการทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่นที่ทำคดีที่เกี่ยวข้องกับนางไก่ โดยส่วนนี้เป็นการตรวจสอบถึงความบกพร่องในการทำหน้าที่ซึ่งต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าความบกพร่องดังกล่าวนั้นเป็นการจงใจกระทำ หรือ เกิดจากความประมาทเลินเล่อ ซึ่งทางพล.ต.ท.ศานิตย์ รรท.ผบช.น.มอบหมายให้พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รองผบช.น.เป็นผู้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ
"คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจน หากพบกระทำผิดจะดำเนินการทันที ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าผลการตรวจสอบเบื้องต้นออกมาแล้ว และจะต้องนำส่งจเรตำรวจเพื่อตรวจสอบมูลความผิดตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตามพล.ต.อ.จักรทิพย์สั่งการให้ตรวจสอบคดีอื่นๆที่มีลักษณะคล้ายกับคดีนางไก่ หากพบจะช่วยเยียวยาและสะสางคดีให้ในยุคของท่าน"พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุ

logoline