svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งสอบขยายผลรับสินบนเครือข่าย รองนายก อบต.เกาะลันตาใหญ่

20 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - สั่งสอบขยายผลรับสินบน หลังจับรองนายกอบต. เกาะลันตาใหญ่ มหาดไทยสั่งสอบการออกโฉนดทั้งหมดที่ทับซ้อนที่นสล. ขณะที่อำเภอเตรียมรังวัดแนวเขตพรุ่งนี้

จากกรณีปปช.ร่วมกับตำรวจสืบสวนภาค 8 จับกุม นายอนุสรณ์ หวังผล รองนายกอบต.เกาะลันตาใหญ่อ.เกาะลันตาจ.กระบี่ หลังจากทางเอกชนร้องเรียนว่าถูกเรียกรับสินบนเป็นเงิน20ล้านบาท จึงได้นัดหมายส่งมอบเงินสดและเช็คให้ที่ ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ก่อนจับกุมได้ ซึ่งนายอนุสรณ์อ้างว่าไม่ได้เรียกรับเงินแต่ทางเจ้าของโฉนดเรียกมาคุย เนื่องจากไม่ต้องการให้มีปัญหาเรื่องการวัดแนวเขตที่นสล.เนื้อที่ 400 ไร่ ซึ่งทับซ้อนกับโฉนดที่ดินหลายแปลงที่หมู่ 5 ต.เกาะลันตาใหญ่อ.เกาะลันตา กระทั่ง ทางจังหวัดสั่งให้พ้นตำแหน่งแล้ว ส่วนตำรวจนำฝากขังผัดแรก 12 วันและศาลไม่ให้ประกันตัว นำส่งเรือนจำขังชั่วคราวส่วนที่ดินจังหวัดตรวจสอบพบมีโฉนด6แปลงเนื้อที่90ไร่ออกเมื่อปี2557อาจทับซ้อนกับที่นสล.และเตรียมรังวัดแนวเขตในวันพรุ่งนี้ (21ก.ค.59)
ความคืบหน้าวันที่ 20 ก.ค.59 นายตรีธวัช รักษ์เมือง นายอำเภอเกาะลันตาจ.กระบี่กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องราวดังกล่าวทางจังหวัดก็ได้สั่งให้รองนายกอบต.พ้นจากตำแหน่งแล้วและให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะเดียวกันทางปลัดกระทรวงมหาดไทยหลังรับทราบเรื่องก็ได้มีการสั่งตั้งกรรมการสอบสวนการออกโฉนดที่ดินในพื้นที่ดังกล่าวทั้งหมดว่า มีใครเกี่ยวข้องบ้างและออกโดยชอบหรือไม่ เนื่องจากอาจมีการพัวพันการเรียกรับผลประโยชน์ตามที่ผู้ต้องหาให้การว่าก่อนออกโฉนดในปี 2557 ได้มีการตกลงจ่าย แม้ว่าจะไม่ได้เงินตามที่รับปากกัน
ส่วนวันพรุ่งนี้ทางอำเภอ ป่าไม้ และศูนย์เดินสำรวจการออกโฉนดจะลงพื้นที่รังวัดแนวเขตที่ดินนสล.ที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้ ซึ่งก็จะทราบว่าพื้นที่400ไร่มีเอกสารแนดที่ดินทับซ้อนอยู่กี่แปลงเพื่อดำเนินการต่อไป ส่วนทางด้านคดีวันนี้ที่สภ.อ่าวนางอ.เมืองกระบี่ ยังไม่มีการเรียกผู้ใดมาสอบปากคำเนื่องจากยังเป็นวัดหยุด

logoline