svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ลุยหาตัว "ยายจ่อย และลูกสาว" หายตัวลึกลับ หลังทำงานให้"หญิงไก่ "

19 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้พาอดีตสาวใช้ รวมทั้งพ่อแม่สาวใช้ เข้าร้องทุกข์กองปราบปรามให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีถูกนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ แจ้งความดำเนินคดีลักทรัพย์ทองแท่งกับเงินสดกว่า 10 ล้านบาท เหตุเกิดท้องที่ สน.ประชาชื่น ต่อมาตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้ดำเนินคดีกับนางไก่ ข้อหาแจ้งความเท็จ พยายามค้ามนุษย์ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ขณะเดียวกันยังพบข้อมูลเกี่ยวพันการซื้อขายที่ดินมูลค่า 8 ล้านบาท ของนางฉวีวรรณ ตั้งวิริยะกุล เศรษฐินีชาวอุดรธานี หลังเสียชีวิต โดยนายปิติ ตั้งวิริยะกุล อายุ 85 ปี อดีตสามีนางฉวีวรรณและรับนางไก่เป็นบุญธรรม เข้าให้ปากคำกับ พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ ผกก.3 บก.ป ทีมพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป.

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม นายสงกานต์ เปิดเผยว่า รองเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอยุธยาที่ถูกนางไก่ และพวกไปข่มขู่ จะเดินทางมาเป็นพยานปากสำคัญในวันที่ 21 กรกฎาคม ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ขณะนี้ตนได้พบเบาะแสใหม่ คือ "ยายจ่อย"อดีตคนรับใช้ของนางไก่ซึ่งเป็นชาวสกลนคร ได้เข้ามารับใช้นางไก่ ประมาณปี 2550-2551 แต่ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ อีกทั้งนางไก่ เคยพบเห็นลูกสาวยายจ่อย ซึ่งมีหน้าตาดี จึงขอรับลูกสาวยายจ่อยเป็นลูกบุญธรรม แต่ยายจ่อยไม่ยินยอมจึงผิดใจกัน ภายหลังเวลาไม่นานยายจ่อยได้ถูกดำเนินคดี แต่ไม่มีสำนวนปรากฎ แต่มี "น.ส.ดาลิน" หญิงสาวชาวเขาที่เห็นเหตุการณ์ ว่ายายจ่อยถูกนางไก่ ดำเนินคดี ภายหลังไม่นาน น.ส.ดาลิน ก็ไม่พบยายจ่อยอีกเลย อีกทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่า นางไก่ ไม่ได้มีครอบครัวหรือญาติอยู่ที่จังหวัดสกลนคร เหตุใดจึงต้องเดินทางไปกลับอยู่บ่อยครั้ง
นายสงกานต์ กล่าวอีกว่า หากใครพบเบาะแสของยายจ่อย ขอความกรุณาช่วยประสานเข้ามายังตน เพื่อที่จะช่วยเหลือยายจ่อย อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากถึงพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ให้พิจารณาเพิกถอนหมายจับ"กาบแก้ว" สาวชาวลาว ที่โดนนางไก่แจ้งความที่ สน.ประชาชื่น อีกด้วย รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ทางชุดสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ลงพื้นที่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เพื่อหาเบาะแสของยายจ่อย และลูกสาวยายจ่อย รวมถึงน้อยหน่า ซึ่งเป็นคนใช้ของนางไก่ ที่หายสาบสูญไปอย่างเร่งด่วนแล้ว

logoline