svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์" เชื่อขอหมายจับนางไก่ข้อหาค้ามนุษย์ได้

19 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนางไก่ว่า ในวันนี้ พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น. ยังไม่ได้ประสานงานและส่งรายงานผลของการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีพนักงานสอบสวนทำคดีนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ มาถึงตน ซึ่งตนเข้าใจว่าวันนี้เป็นวันหยุดราชการ แต่ตนจะเร่งรัดให้ส่งภายในวันพฤหัสนี้ ซึ่งการดำเนินการในคดีของนางไก่นั้น ทางตำรวจนครบาลได้ทำงานร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อเอาคนผิดมาลงโทษ และเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า ไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมาย


พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวถึงการขออนุมัติหมายจับข้อหาค้ามนุษย์กับนางไก่ว่า ตนมั่นใจว่าทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานเพียงพอ ที่จะขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับนางไก่ ในข้อหาค้ามนุษย์ได้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชื่อว่า มีหลายคดีที่นางไก่ มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ยังไม่ใครเข้ามาร้องทุกข์ และขอให้อย่าได้เกรงกลัว เพราะนางไก่ ไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพล เป็นแค่บุคคลธรรมดา เจ้าหน้าจะให้ความเป็นธรรม
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้เสียหาย 3 คน ที่ถูกทางนางไก่ แจ้งความดำเนินคดี และหลบหนีไปอยู่ในประเทศลาวนั้น จะมีการประสานและติดตามตัวเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหายในการต่อสู้คดีต่อไป ซึ่งตนขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม และหากทางผู้เสียมีหลักฐานว่าไม่ผิด และถูกกลั่นแกล้ง ก็กลับมาสู้คดีและพร้อมให้ประกันตัว โดยจะแจ้งความดำเนินคดีกับนางไก่ เพิ่มเติมอีกด้วย

logoline