svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมยื่นศาลขอหมายจับ"หญิงไก่" คดีค้ามนุษย์รอบ 2

18 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ อายุ 56 ปี แจ้งความดำเนินคดีลูกจ้างในข้อหาลักทรัพย์ ตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา จำนวน 9 สำนวนคดี เหตุเกิดในพื้นที่ สน.ประชาชื่น ว่า วันนี้(18ก.ค.) พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น. จะส่งรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพนักงานสอบสวนที่ทำคดี นางมณตา และเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับหัวหน้างานสอบสวน ผู้กำกับ และ รอง ผบก. ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดรวม 16 นาย โดยจะพิจารณาให้จเรตำรวจ ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นผู้ดำเนินการ แต่ในเบื้องต้นที่พบมูลความผิดไม่ปฏิบัติตามคำสั่งการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 419/2556 ในการทำสำนวนการสอบสวนคดีอาญานั้น หากพบมีความผิดจริง ก็จะมีบทลงโทษ ซึ่งเป็นความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง มีบทลงโทษตั้งแต่ตัดเงินและอื่น ๆ

ส่วนพนักงานสอบสวนที่ไม่ปฏิบัติตาม ป. วิอาญา มาตรา131 ในเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า หากพบว่าพนักงานสอบสวนทำสำนวนคดีที่เข้าข้างหญิงไก่ ก็จะถือว่ามีความผิดตามมาตรา157 คือ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
ส่วนความคืบหน้าการขอหมายจับนางมณตาในคดีค้ามนุษย์ที่ได้ยื่นขอไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ศาลยังไม่อนุมัติ รรท.ผบช.น.เปิดเผยว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 21 ก.ค. นี้ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับนางมณตาในข้อหาค้ามนุษย์อีกครั้ง

logoline