svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คาดศพที่2คดีหญิงไก่เป็นเศรษฐีนีคนเดิม หลักฐานปลอมลายเซ็น"สุกัลยา"รอศาลชี้ขาด

17 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลักฐานปลอมลายเซ็น"สุกัลยา"ต้องแสดงพิสูจน์ศาลพิจารณาเพราะคดีเข้าสู่ชั้นศาลแล้ว ตร.คาดเศรษฐีนีรายที่สองอาจเป็นคนเดียวกับรายแรก

จากกรณีนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระ มหากษัตริย์ พา น.ส.ประภาวรรณ หรือก้อย ใจกล้า อายุ19ปี นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ปี1มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง นายชูเกียรติ ใจกล้า และนางประภาพร ทองเฟื่อง พ่อแม่ของก้อย เข้าร้องทุกข์กองปราบปรามให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีถูกอดีตนายจ้างชื่อ"นางไก่"อ้างตัวเป็นคุณหญิง แจ้งความดำเนินคดีลักทรัพย์ทองแท่งกับเงินสดกว่า10 ล้านบาท เมื่อวันที่18มีนาคม 2558 เหตุท้องที่ สน.ประชาชื่น โดยผู้เสียหายระบุ นางไก่เคยชักชวนลูกสาวไปทำงานดูแลผู้ใหญ่ มีชื่อเสียงที่ฮ่องกงได้ค่าตอบแทน 2-5 ล้านบาท แต่ปฏิเสธพร้อมขนข้าวของหนีกระทั่งโดนกลั่นแกล้งถูกแจ้งจับดังกล่าว ต่อมานายสมบัติ ขันหิน พี่ชายของนายสุนทร หรือ โก้ ขันหิน อดีตคนขับรถส่วนตัวของหญิงไก่ที่หายตัวไปอย่างลึกลับตั้งแต่ปี 2555 เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามในการช่วยติดตามตัวน้องชายของตน พร้อมตรวจสอบว่าขณะนี้น้องชายของตนยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

คาดศพที่2คดีหญิงไก่เป็นเศรษฐีนีคนเดิม หลักฐานปลอมลายเซ็น"สุกัลยา"รอศาลชี้ขาด


ต่อมาเมื่อวันที่15กรกฎาคม นายปิติ ตั้งวิริยะกุล อดีตสามีเศรษฐีนีชาวอุดรธานี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.3บก.ป.เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ นางฉวีวรรณ อดีตภรรยา โดยภายหลังสอบปากคำนานกว่า6ชั่วโมง พบว่านายปิติให้การวกวน ทำให้ชุดสืบสวนพบประเด็นในข้อสงสัยต่างๆจำนวนมาก ซึ่งหลังจากสอบปากคำเสร็จแล้ว ชุดสืบสวนจึงนำตัวนายปิติไปค้นบ้านพักเลขที่32ซอยบรมราชชนนี70ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าส์สูง3ชั้น เพื่อตรวจสอบเอกสารหลักฐาน เอกสารธุรกรรมต่างๆ ทะเบียนสมรส รวมถึงหลักฐานอื่นที่เชื่อมโยงกับคดีดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่านายปิติและนางฉวีวรรณจดทะเบียนสมรสกันที่จ.นครราชสีมา รวมทั้งไม่พบประวัติการจดทะเบียนหย่าแต่อย่างใดต่อมาเมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม นายสงกานต์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า กรณีที่มีผู้ส่งข้อมูลมาให้ทางเฟซบุ๊กของตัวเอง โดยเป็นภาพศพและรายละเอียดการเสียชีวิตของเศรษฐีนีอีกรายที่ เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา มีรอยช้ำบริเวณคอและร่างกาย โดยผู้ส่งให้ข้อมูล ว่า เศรษฐีนีรายดังกล่าวเป็นเจ้าของสัมปทานการเดินรถโดยสารเส้นทางระหว่างกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่ง หญิงไก่ อาจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจาก หญิงไก่ มักอ้างกับบุคคลอื่นบ่อยครั้งว่า มีสัมปทานเดินรถเส้นทางกรุงเทพฯ อีสาน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในปี 2547 -2548 รวมถึงการนำตัว นางสุกัลยา ศิริม่วง อดีตลูกจ้างที่ถูก นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ แจ้งความดำเนินคดีฐานลักทรัพย์ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อพิสูจน์ลายเซ็นของ นางสุกัลยา หลัง นางสุกัลยา ยืนยันว่า ลายเซ็นในสำนวนคดี ว่าร้อยเวรพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น สรุปสำนวนคดีส่งฟ้องศาล มีเพียงใบคำรับสารภาพแผ่นเดียวเท่านั้นที่เป็นลายเซ็นของตัวเอง และยืนยันว่า ไม่เคยเห็นสำนวนคดีตัวเองมาก่อนคืบหน้า

คาดศพที่2คดีหญิงไก่เป็นเศรษฐีนีคนเดิม หลักฐานปลอมลายเซ็น"สุกัลยา"รอศาลชี้ขาด


ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 วันที่ 17 กรกฎาคม รายงานข่าวเปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าของคดีดังกล่าวนั้น จากการที่ นายสงกานต์ ออกมาให้สัมภาษต่อสื่อมวลชนว่ามีคดีการเสียชีวิตซึ่งเป็นเศรษฐีอีกรายที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีของหญิงไก่นั้น ขณะนี้ทาง นายสงกานต์ยังไม่ได้ติดต่อกับทางตำรวจเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด ประกอบกับการตรวจสอบจากพยานหลักฐาน พยานแวดล้อม ที่ทางตำรวจสังกัด กก.3บก.ป.ลงพื้นที่จ.สกลนคร และ จ.อุดรธานี นั้นยังไม่พบว่ามีการเสียชีวิตของบุคคลใดเพิ่มเติมที่มีความเกี่ยวข้องกับคดีของหญิงไก่ อีกทั้งอาจจะเป็นไปได้ที่เศรษฐีนีรายที่สองที่นายสงกานต์กล่าวถึง อาจจะเป็นนางฉวีวรรณ เพราะก่อนหน้าตำรวจสืบทราบว่า บิดาของนางฉวีวรรณประกอบธุรกิจในการสัมปทานเส้นทางการเดินรถระหว่าง กรุงเทพฯ-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมทราบว่าก่อนที่นางฉวีวรรณจะเสียชีวิตก็ไม่ได้ประกอบธุรกิจสัมปทานเดินรถในเส้นทางดังกล่าวแล้ว
สำหรับในส่วนของกรณีการที่นายสงกานต์ขอพิสูจน์ลายเซ็นของ นางสุกัลยา นั้น รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้การพิจารณาคดีดังกล่าวได้ขึ้นสู่กระบวนการของศาลแล้ว โดยทางพนักงานสอบสวนไม่มีสิทธ์ที่จะไปก้าวล่วงในการยื่นต่อศาลเพื่อพิสูจน์ลายเซ็นดังกล่าวแล้ว แต่หากนางสุกัลยามีความเคลือบแคลงในการที่มีชื่อของตนเซ็นในสำนวนคดีดังกล่าวทั้งที่ตนไม่ได้เป็นคนเซ็นนั้น ก็ต้องมอบหมายให้ นายสงกานต์ซึ่งอยู่ในฐานะทนายของจำเลย ดำเนินการในการนำหลักฐานทั้งหมดที่บ่งบอกว่าลายเซ็นดังกล่าวเป็นลายเซ็นที่ปลอมแปลงขึ้นมา โดยที่นางสุกัลยาไม่ได้เป็นคนเซ็นแต่อย่างใด เพื่อร้องขอต่อศาลว่าขอตรวจพิสูจน์และแสดงหลักฐานการพิสูจน์เพื่อให้ศาลเชื่อว่าลายเซ็นดังกล่าวไม่ใช้ลายเซ็นของนางสุกัลยา และเป็นลายเซ็นที่มีการปลอมแปลงขึ้นมา และหลังจากนั้นก็จะเป็นดุลพินิจของศาลว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

logoline