svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คอมมานโด กองปราบฯ รวบแก๊งทำปืนไทยประดิษฐ์ ขายเด็กเทคนิคฯ-ช่างกล กระบอกละ 5พัน

15 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบปราม-เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ก.ค. พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก.รักษาราชการแทน ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.กก.ปพ.บก.ป.และตำรวจ กก.ปพ.บก.ป. ร่วมแถลงผลจับกุมแก๊งลักลอบผลิตอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ส่งขายให้นักศึกษาและนักเรียนเทคนิค

  ได้ผู้ต้องหา 4 คนคือ นายสุเทพ แก้วเกิด อายุ35ปี อยู่บ้านเลขที่1หมู่2ต.หนองระฆัง อ.สนม จ.สุรินทร์ ข้อหา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง นายแสงจันทร์ สีลอด อายุ 34 ปีอยู่บ้านเลขที่ 184 หมู่ 3 ต.ศรีสำราญ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ และนาย ปาย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปีข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และนายนราพงษ์ พลอยสุวรรณ หรือโจ้ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 18 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม.ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

คอมมานโด กองปราบฯ รวบแก๊งทำปืนไทยประดิษฐ์
ขายเด็กเทคนิคฯ-ช่างกล กระบอกละ 5พัน



พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 จำนวน 3 กระบอก ชิ้นส่วนปืนชนิดลูกโม่จำนวน 5 ชิ้น เครื่องกระสุนปืน ขนาด.38 จำนวน 1 นัด กระสุนปืนลูกซอง 2 นัดและอุปกรณ์ในการประกอบอาวุธปืน  นอกจากนี้ยังมียาไอซ์อีก 2 กรัม สามารถจับกุมนายสุเทพ นายแสงจันทร์ ได้ในซอยฉลองกรุง 37  ส่วนนายปาย จับกุมได้บริเวณริมทางรถไฟ ซอยลาดกระบัง 27 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม.และจับกุมนายนราพงษ์ ได้ในโรงงาน ซอยฉลองกรุง 31 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขต ลาดกระบัง กทม.

พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต  กล่าวว่า ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า  มีกระบวนการจำหน่ายอาวุธปืนมาขายให้กับนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยและนักเรียนเทคนิคเพื่อนำมาใช้ในการก่อเหตุทะเลาะวิวาทและป้องกันตัวจากคู่อริต่างสถาบัน จึงดำเนินการวางแผนจับกุมนายปาย ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17 ปีที่เป็นผู้จำหน่ายโดยการล่อซื้ออาวุธปืน นัดหมายบริเวณริมทางรถไฟ  ซอยลาดกระบัง 27 ย่านลาดกระบัง ก่อนที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุมและขยายผลติดตามจับกุมผู้ต้องหารายอื่นๆ จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

คอมมานโด กองปราบฯ รวบแก๊งทำปืนไทยประดิษฐ์
ขายเด็กเทคนิคฯ-ช่างกล กระบอกละ 5พัน



นายสุเทพ หนึ่งในผู้ต้องหาให้การว่า  มีทำหน้าที่ดัดแปลง ออกแบบอาวุธปืนต่างๆ ส่วนนายนราพงษ์ เป็นผู้ผลิตเข็มแทงฉนวนและลำกล้องปืน เมื่อประกอบเสร็จก็จะนำออกไปทดลองยิงในป่าข้างถนน ซึ่งหากมีผู้มาติดต่อซื้ออาวุธปืนจากนายแสงจันทร์ และนายปาย ตนก็จะขายให้ในราคากระบอกละ 3,500 บาท จากนั้นนายแสงจันทร์และนายปายก็จะนำอาวุธปืนที่มีการสั่งจองไว้  ไปขายให้แก่ลูกค้าในราคากระบอกละ 5,000 บาท โดยที่ผ่านมาขายแล้ว 5-6 กระบอก ส่วนมากลูกค้าจะเป็นรุ่นน้องในสถาบันอาชีวะที่เคยเรียนมา (เทคโนมีนบุรี) โดยอ้างว่า ซื้อไปเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น

พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต กล่าวทิ้งท้ายว่า  หากผู้ใดคิดจะกระทำความผิดด้วยการประดิษฐ์อาวุธปืนหรือทำการครอบครองอาวุธที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่น อยากให้หยุดการกระทำดังกล่าว หากใครมีเบาะแสผู้กระทำความผิดลักษณะนี้ สามารถแจ้งเบาะแสข้อมูลให้กับตำรวจท้องที่ หรือกองกำกับการกำกับการปฎิบัติการพิเศษ กองคับการปราบปราม ทันที  ส่วนผู้ต้องหาคือ นายปาย และ นายแสงจันทร์ จะนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดกระบัง ขณะที่นายสุเทพ และนายนราพงษ์ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง  ดำเนินคดีตามกฎหมาย

คอมมานโด กองปราบฯ รวบแก๊งทำปืนไทยประดิษฐ์
ขายเด็กเทคนิคฯ-ช่างกล กระบอกละ 5พัน

logoline