svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งข้อหาเพิ่ม! "หญิงไก่" ค้ามนุษย์ บังคับใช้แรงงาน

15 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล-เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 ก.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริง คณะพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่นและผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องกับการทำสำนวนคดีนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ แจ้งความเอาผิดอดีตลูกจ้าง ข้อหา ลักทรัพย์นายจ้าง รวม 9 คดีว่า ข้อมูลสอบสวนขณะนี้มีมูลชี้ชัดนางมณตามีความผิด เข้าข่ายค้ามนุษย์โดยการบังคับใช้แรงงาน ซึ่งเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ประชาชื่น

ขณะนี้เหลือการสอบปากคำพยานอีก 1 ปาก อยู่ระหว่างสอบปากคำในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน คาดว่า จะเสร็จสิ้นในวันนี้โดยจะนำรายละเอียดการปากคำพยานรายดังกล่าวรวมเข้าในสำนวนคดีเป็นพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับนางมณตาให้เร็วที่สุด ในข้อหา ค้ามนุษย์โดยการบังคับใช้แรงงาน

รรท.ผบช.น. กล่าวต่อว่า การสอบสวนข้อเท็จจริงพนักงานที่ทำคดีทั้ง 9 คดีที่ผ่านมายังไม่เสร็จสิ้น เพราะตำรวจบางรายย้ายไปที่อื่นแล้ว โดยมีทั้งหมด 13-16 นายที่เกี่ยวข้องกับ 9 คดีที่นางมณตาแจ้งความเอาผิดลูกจ้างตอนนี้ยังไม่มีรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรจากคณะกรรมการตรวจสอบ แต่มีข้อมูลว่า ตำรวจที่ทำคดี 1-2 นายได้ย้ายออกจากพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว ส่วนกรณีการสืบสวนติดตามตัวนายสุนทร ขันหิน หรือนายโก้ อดีตคนขับรถของนางมนตรา ล่าสุดนายโก้ มาพบตนแล้ว เพื่อแสดงความบริสุทธ์ หลังมีข่าวถูกอุ้มหายตัวไป

จากการสอบสวนนายโก้ ระบุว่า ได้ทำงานกับนางไก่ปีกว่าและเป็นคนขับรถพานางไก่ไปรับหนูนาที่ จ.แม่ฮ่องสอน มาเรียนที่ กทม. และทำงานกับนางไก่ ซึ่งโดยส่วนตัวนายโก้ไม่เชื่อว่าหนูนาจะลักทรัพย์หญิงไก่ และบอกด้วยว่า ระหว่างนายโก้ทำงานนางไก่ ไม่พบพฤติกรรมแอบอ้างว่าเป็นเจ้า โดยตัวนายโก้เองเรียกนางไก่ ว่าคุณนาย อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การนายโก้ทั้งหมด มีหลายข้อต้องพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง โดยจะรวบรวมข้อมูลที่นายโก้ให้ปากคำที่ผ่านมาส่งไปยังคณะทำงาน กองบังคับการปราบปราม ประกอบสำนวนคดต่อไป

logoline