svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร.ต.อ.เรียกเงินวิ่งเต้นตำแหน่ง เข้ารับทราบข้อหาแล้ว อีกฝ่าย ดอด! พบพงส. ขอรับเงิน 7 แสนคืน

15 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี ร.ต.อ.ชาญชาย เย็นสุข รอง สว.จร.สน.นิมิตรใหม่ พร้อมภรรยาเข้าแจ้งความที่ สน.บางซื่อ หลังถูก ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย รอง สว.สวป.สน.บางรัก เพื่อนตำรวจด้วยกัน ไม่คืนเงิน 7 แสนบาท ซึ่งเป็นค่าวิ่งเต้นซื้อตำแหน่งสารวัตร แลกกับการซื้อของขวัญให้กับนายตำรวจผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ระบุชื่อ โดยนำเงินสดไปให้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ข้าง ร.1 รอ.ถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก แต่สุดท้ายไม่มีชื่อในทุกคำสั่ง โดยเรื่องดังกล่าว ทางต้นสังกัดของ ร.ต.อ.ทั้ง 2 นายได้มีการออกคำสั้งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ต้นสังกัดแล้ว

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม ที่สน.บางซื่อ พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชาญชาย เย็นสุข รองสว.จร.สน.นิมิตรใหม่ ได้โทรศัพท์ติดต่อมายัง พ.ต.อ.หญิง ดรุณี ทัศนา ผกก.(สอบสวน).สน.บางซื่อ ว่า จะมาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ในวันนี้(15 ก.ค.) แต่ตะขอมาอย่างเงียบๆ และขอเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลก่อน เนื่องจากมีอาการเจ็บที่นิ้วมือ

ส่วนกรณีของ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย รอง สวป.สน.บางรัก นั้น ขณะนี้ทาง บก.น.6 ต้นสังกัดได้มีได้สั่งให้ขาดจากตำแหน่งเดิม โดยให้มาช่วยราชการที่ บก.น.6 แล้ว และทาง ร.ต.อ.ชนินท์ธัช ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินฯ และ พิมพ์ลายนิ้วมือลงทะเบียนประวัติ กับทางพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขึ้นอยู่กับทางพนักงานสอบสวนว่าจะเรียก ร.ต.อ.ชนินท์ธัช มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ในส่วนที่ยังขาดเหลือเพิ่มเติมเมื่อไหร่

พล.ต.ต.เจริญ กล่าวอีกว่า ในส่วนของ ร.ต.อ.ชาญชาย นั้นยังถือว่าเป็นผู้เสียหาย ซึ่งในวันนี้ถ้าเจ้าตัวเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และมาเอาเงินจำนวน 7 แสนบาทคืน หากจะประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงด้วยหรือไม่ หรือ ประสงค์ที่จะยอมความ ก็ต้องแจ้งกับทางพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ จากนั้นทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่า การดำเนินการเรื่องนี้ไม่มีการช่วยเหลือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยจะทำตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด ส่วนความผิดทางวินัยนั้น ทางต้นสังกัดของ ร.ต.อ.ทั้งคู่ได้มีการดำเนินการไปแล้ว

logoline