svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ! โชเฟอร์ขับรถบริษัท ควงปืนปลอมจี้ร้านสะดวกซื้อ อ้างดูแลกิ๊กหลายคน-ติดหนี้

14 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สน.ประเวศ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม พ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ท.พงศ์กิตติ์ พินิจลิขิตศักดิ์ รอง ผกก.สส.สน.ประเวศ พ.ต.ต.ปกรณ์ ทองช่วง สว.สส.สน.ประเวศ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ จับกุมตัวนายเรืองศักดิ์ ไชยบาล อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 339 หมู่ 19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ตามหมายจับของศาลจังหวัดพระโขนง เลขที่ จ.449/2559 ลงวันที่ 14 กรกฎาคม 2559 ผู้ต้องหาจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ พร้อมของกลางรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียนฒถ6602 กรุงเทพฯ

จากการตรวจสอบภายในรถ พบเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีเหลือง-ดำ 1 ตัว หมวกแก็ปสีดำ 1 ใบ กระเป๋าสะพายลายสีดำแดง 1 ใบ ผ้าปิดปาก 1 ผืน และอาวุธปืนอัดลมสีดำ 1 กระบอก โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณจุดจอดรถบ้านไม่มีเลขที่ท้ายซอยอ่อนนุช 17 แยก 24 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. เมื่อช่วงกลางดึก(14 ก.ค.)ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ธงชัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 มีนาคม เวลาประมาณ 02.30 น.ได้มีคนร้ายใช้ผ้าปกปิดใบหน้ามีลักษณะรูปร่างท้วมผิวขาว สวมหมวกแก๊ปสีดำ สวมกางเกงยีนสีดำ เสื้อยืดคอกลมสีเหลือง สะพายกกระเป๋า โดยมีอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติสีดำ ได้ทำการชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น บริเวณปากซอยพัฒนาการ 53 แขวงและเขตประเวศ กทม.โดยได้เงินสดไป 3,000 บาท บัตรเติมเงินดีแทค มูลค่า 2,000 บาท เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ประเวศ จึงได้ทำการสอบสวน จนสามารถตามจับกุมมาได้ ด้วยการแกะรอยจากการใช้บัตรเติมเงินจนทราบว่าคนร้ายคือนายเรืองศักดิ์ ไชยบาล อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ประเวศ ได้ทำการสอบสวนจนทราบที่อยู่ของคนร้าย คือบ้านไม่มีเลขที่ท้ายซอยอ่อนนุช 17 แยก 24 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

รวบ! โชเฟอร์ขับรถบริษัท ควงปืนปลอมจี้ร้านสะดวกซื้อ 
อ้างดูแลกิ๊กหลายคน-ติดหนี้


พ.ต.อ.ธงชัย เปิดเผยต่ออีกว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านพักหลังดังกล่าว ก็ได้พบกับนายเรืองศักดิ์กำลังขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้เข้ามาจอดในสถานที่ดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าตำรวจจะแสดงหมายจับของศาลจังหวัดพระโขนง และเข้าจับกุมตัวในที่สุด

จากการสอบสวน นายเรืองศักดิ์ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง และได้ก่อเหตุแต่เพียงผู้เดียว นายเรืองศักดิ์กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นคนขับรถให้บริษัทญี่ปุ่น มีรายได้ต่อเดือน 3 หมื่นกว่าบาทต่อเดือน แต่ระยะหลังนี้ประสบณ์ปัญหา ลูกชายของตนต้องแต่งงาน ตนจึงไปยืมเงินเพื่อให้ลูกชายแต่งงานเป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท ประกอบกับตนมีบ้านเล็กบ้านน้อยหลายคน ที่ต้องเลี้ยงดู ตนจึงไปซื้ออาวุธปืนอันลมเพื่อมาทำกาปล้นดังกล่าว มาทำการปล้น ตนยอมรับว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งก่อนหน้าที่ตนไม่เคยก่อนดังกล่าวมาก่อนเลย ส่วนเงินสดที่ได้ตนได้เอาไปให้บ้านเล็กบ้านน้อย ส่วนบัตรเติมเงินนั้นตนได้นำมาใช้เอง

รวบ! โชเฟอร์ขับรถบริษัท ควงปืนปลอมจี้ร้านสะดวกซื้อ 
อ้างดูแลกิ๊กหลายคน-ติดหนี้


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา"ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืน ไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้มีเหตุอันควร" ก่อนนำตัวนายเรืองศักดิ์ส่งพนักงานสอบสวนสน.ประเวศเพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline