svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ-ทหาร ร่วมร้อย บุกจับ! แก๊งยาบ้า หลังเหิม ปิดล้อมจนท.ชิงตัวผู้ต้องหาหลบหนี

14 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยุธยา - เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 14 ก.ค. พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.จามร สุนทรกิจ รอง ผกก.สส. และ ร.ท.กฤตนันท์ พลรงค์ รอง หน.มว.รส.32 ร้อย รส.3 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบไพรีพินาศ และชุดสืบสวน จำนวน 70 นาย ร่วมกับทหาร จำนวน 20 นาย เข้าทำการตรวจค้นปูพรมในชุมชนใกล้วัดหน้าพระเมรุราชิการาม ม. 2 ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นจับกุมผู้ต้ัองหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ปรากฏว่าถูกกลุ่มชาวบ้านและวัยรุ่นกว่า 20 คนปิดล้อมแล้วชิงตัวผู้ต้องหาที่เป็นผู้หญิงหลบหนีไป โดยมีการใช้ไม้ขว้างปาเจ้าหน้าที่ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้แบ่งกำลังกันเป็น 7 ชุด โดยแต่ละชุดมีทหารร่วมด้วย และเมื่อเดินทางไปถึงชุมชน เจ้าหน้าที่ได้แยกย้ายกันเข้าไปตามบ้านต้องสงสัยที่คาดว่าจะมียาเสพติด แต่ถูกกลุ่มชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ ซึ่งปลูกเป็นลักษณะห้องเล็กๆ แยกกัน แต่ได้ถูกกลุ่มชาวบ้านปิดล้อม แต่จากการตรวจค้นปรากฏว่าทุกหลังไม่มีผู้อยู่อาศัย เจ้าหน้าทึี่จึงกระจายกำลังไปยังบ้านข้างเคียง และสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 20 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ปิดล้อมเจ้าหน้าที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นมาทำการสอบสวนและตรวจหาสารเสพติด

ตำรวจ-ทหาร ร่วมร้อย บุกจับ! แก๊งยาบ้า
หลังเหิม ปิดล้อมจนท.ชิงตัวผู้ต้องหาหลบหนี

ขณะเดียวกันยังควบคุมตัวนายฉัตรชัย โตเฉลิม อายุ 35 ปี ชายซึ่งปรากฏในคลิปวีดีโอ ที่พยายามวิ่งเข้าไปใช้ไม้และก้อนหินขว้างปาทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งหากตรวจพบสารเสพติดก็จะดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด ส่วนนายฉัตรชัยจะถูกดำเนินคดีข้อหา ขัดขวางการจับกุม และทำร้ายเจ้าพนักงานระหว่างปฎิบัติหน้าที่ โดยนายฉัตรชัย อ้างว่า ตกใจเพราะคิดว่าเป็นแก๊งทวงหนี้ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

ตำรวจ-ทหาร ร่วมร้อย บุกจับ! แก๊งยาบ้า
หลังเหิม ปิดล้อมจนท.ชิงตัวผู้ต้องหาหลบหนี

ด้าน พ.ต.อ.ภัทรภัทร เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นดังกล่าวเป็นการปฎิบัติหน้าที่ในการขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้อง แต่ถูกชาวบ้านขัดขวาง ซึ่งจะต้องดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนี ก็ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไปต่อมาเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีตำรวจและทหารนำกำลังไปตรวจค้นที่ ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ถูกกลุ่มชาวบ้านขัดขวางการจับกุมและพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยจากการเข้าตรวจค้นได้นำตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 20 คน มาสอบสวนและตรวจปัสสาวะ โดยในจำนวนนี้มี นายฉัตรชัย โตเฉลิม ซึ่งเป็นคนที่พยายามนำไม้ตีเจ้าหน้าที่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถไปจับกุมตัว น.ส.จอย โตมิตรเฉลิม และนายสมคิด โตมิเฉลิม สองสามีภรรยาที่พากันหลบหนีไปได้แล้ว โดยจับกุมได้ที่บริเวณแค้มป์คนงานก่อสร้างโรงไม้แห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี

ตำรวจ-ทหาร ร่วมร้อย บุกจับ! แก๊งยาบ้า
หลังเหิม ปิดล้อมจนท.ชิงตัวผู้ต้องหาหลบหนี


ส่วนผู้ต้องสงสัย 20 คนที่ถูกนำตัวมาตรวจหาสารเสพติดนั้น เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีเพียง 14 คน โดยพบว่ามีปัสสาวะเป็นสีม่วง 8 คน แจ้งข้อหาเสพยาเสพติด และอีก 1 คน มีกัญชาไว้ในครอบครอง โดยผู้ต้องหา 5 คน คือ นายศักดิ์ชัย โตมิเฉลิม นายดุลิต โตมิเฉลิม นายสมคิด ดอกไม้หอม นายประมวล โตมิเฉลิม ถูกดำเนินคดีในข้อหา ขัดขวางการจับกุม ,ทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ ,ช่วยเหลือผู้ต้องหาให้หลุดพ้นต่อการจับกุม และให้ที่พักพิง จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ส่วน น.ส.จอย ถูกดำเนินคดีในข้อหา จำหน่ายยาเสพติด และหลบหนีการจับกุม

ตำรวจ-ทหาร ร่วมร้อย บุกจับ! แก๊งยาบ้า
หลังเหิม ปิดล้อมจนท.ชิงตัวผู้ต้องหาหลบหนี

logoline