svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบรวบ "กั๊ก ลายพราง" โพสต์รูปเสพยาบนเฟสบุ๊ค

14 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบังคับการปราบปราม วันที่ 14 ก.ค. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก. ป. พร้อมด้วยตำรวจสังกัด กก.2บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุม นายกันหา หาเมฆี หรือกั๊ก ลายพราง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 5 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังจากที่นายกันหา มีพฤติกรรมการเสพยาเสพติดและโพสต์รูปลงในโชเชียลเน็ตเวิร์ค พร้อมของกลาง มีดดาบจำนวน 3 เล่มและอุปกรณ์เสพยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง โดยตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ที่บ้านพักหลังดังกล่าวเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 13กรกฎาคม ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากผู้ใช้เฟสบุ๊คว่ามีชายวัยรุ่นชื่อเล่นฉายา "กั๊ก ลายพราง" มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและโพสต์รูปลงเฟสบุ๊ค ซึ่งเป็นการกระทำอย่างท้าทายไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ก่อให้เกิดกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม ต่อมา

 พ.ต.อ.อรุณ จึงสั่งการให้ชุดจับกุมเข้าทำการตรวจสอบ กระทั่งทราบว่าชื่อว่า ผู้ที่โพสต์เฟสบุ๊คดังกล่าว คือ นายกันหา จึงประสานเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันเข้าทำการจับกุมตัวได้ภายในบ้านพัก จากการตรวจสอบพบมีสารเสพติดในปัสสาวะ นอกจากนี้ตำรวจชุดจับกุมได้ยึดของกลางทั้งหมดก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนถึงข้อเท็จจริง

กองปราบรวบ "กั๊ก ลายพราง" 
โพสต์รูปเสพยาบนเฟสบุ๊ค


พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวน นายกันหา รับสารภาพว่า ตนติดยาบ้ามานานแล้ว โดยเสพวันละหลายเม็ด เมื่อมีอาการเมาจึงคึกคะนองโพสต์ภาพลงเฟสบุ๊ค กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว นอกจากนี้ยังเคยถูกจับในคดีลักรถจักรยานยนต์อีกด้วย ตำรวจจึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่ง ฝ่ายปกครองดำเนินการตาม ประกาศ คสช.ที่ 108/2557 ลง 21 กรกฎาคม2557 ต่อไป

กองปราบรวบ "กั๊ก ลายพราง" 
โพสต์รูปเสพยาบนเฟสบุ๊ค

logoline