svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปผลสอบพบตร.สน.ประชาชื่น ทำคดี"หญิงไก่"16 นาย บกพร่องทำสำนวน

14 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 กรกฎาคม พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น.เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงคณะพนักงานสอบสวนที่ทำคดี นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ แจ้งความเอาผิดลูกจ้างว่าลักทรัพย์นายจ้างจำนวน 9 คดี เหตุเกิดในท้องที่ สน.ประชาชื่น ว่า

จากการตรวจสอบพบว่าสำนวน มีความบกพร่อง โดยจะแบ่งเป็น2 ลักษณะ คือ ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่419/2556 คือไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ และ ป.วิอาญา131 คือ ต้องตรวจสอบทันที รวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสงสัยและไม่ชักช้า ผลการตรวจสอบจากเอกสารที่ปรากฎพบว่ามีระดับพนักงานสอบสวนทั้งหมด 7 นาย ไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ 419 และ ป.วิอาญา131 อีกทั้งยังมีความผิดพ.ร.บ.ตำรวจปี 2547 ระดับหัวหน้างานสอบสวนที่ดำรงตำแหน่งในขณะนั้น จำนวน 3 นาย ระดับผู้กำกับสถานีที่ดำรงตำแหน่งในขณะนั้น จำนวน 4 นาย ระดับรองผู้บังคับการที่ดำรงตำแหน่งในขณะนั้นอีก 2 นาย รวมทั้งสิ้น 16 นาย ซึ่งตนจะรายงานให้กับทางพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ทราบ

สำหรับจะมีการโยกย้ายนายตำรวจทั้งหมดหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับ 2 ประเด็นคือ 1.อยู่แล้วก่อให้เกิดความเสียหายหรือไม่ 2.อยู่แล้วมีการเปลี่ยนแปลงพยานหลักฐานหรือไม่ หากพบว่ามีตามประเด็นข้างต้นก็จะต้องทำการโยกย้าย

สรุปผลสอบพบตร.สน.ประชาชื่น
ทำคดี"หญิงไก่"16 นาย บกพร่องทำสำนวน


ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบสำนวนทั้ง 9 คดีไม่พบว่ามีการปลอมแปลงเอกสารใด อย่างไรก็ตามสำหรับทั้ง 16 นายนั้นจะมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับนางไก่หรือไม่นั้นตนยังไม่ทำการตรวจสอบและยังไม่มีการเรียกมาสอบปากคำแต่อย่างใด

logoline