svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จุดเปลี่ยนชีวิต "สุกัลยา ศิริม่วง"

14 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร่วม 1 สัปดาห์แล้วที่ "สุกัลยา ศิริม่วง" อดีตลูกจ้าง "หญิงไก่" ได้รับอิสระภาพ ก่อนที่กลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิด จ.ลพบุรี ตามเดิม หลังถูกจำคุกข้อหาลักทรัพย์นานกว่า 7 เดือน ชีวิตของเธอ..นับจากนี้ จะเป็นอย่างไร ติดตามจากคุณทินณภพ พันธะนาม

จากที่เคยทำอาชีพขายมะพร้าวกะทิ เลี้ยงชีวิตอยู่กับลูก-หลาน 5 คน ที่ ตำบลโคกตูม อ.เมือง ลพบุรี ป้าสุกัลยา หวังว่า อาชีพแม่บ้าน อาจจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น จึงไปสมัครงานที่บริษัทรับหาแม่บ้าน และการเดินทางไปทำงาน กับ หญิงไก่ มณตา หยกรัตนกาญ ก็เป็นการเดินทางออกจากบ้าน ไปทำงานที่กรุงเทพครั้งแรกในชีวิต
ทำงานได้เพียงเดือนเดียว ป้าสุกัลยา ก็กลายเป็นผู้ต้องหา จำใจยอมเซ็นรับข้อหาลักทรัพย์กว่า 3 ล้านบาท ทั้งที่ไม่เข้าใจเหตุผลที่นายจ้าง บอกให้เซ็นต์รับ เพื่อเกียรติยศของคุณหญิง ด้วยความไม่รู้เรื่องกฎหมายทำให้ป้าสุกัลยา ต้องเข้าคุกนานกว่า7เดือน

จุดเปลี่ยนชีวิต "สุกัลยา ศิริม่วง"

น้องมีน วณิชยา ลูกสาวป้าสุกัลยา เป็นกำลังหลักสำคัญอีก1คน ที่ออกมาเรียกร้องขอความยุติธรรมให้แม่ ที่เข้าเรือนจำรับโทษตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. 2558 ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากทนายสงกานต์ น้องมีนต้องใช้เวลานานถึง 7 เดือน กับทนายความคนแรกที่เข้ามาดูแลคดี แต่ยังไม่มีความคืบหน้า
ป้าสุกัลยา ได้กลับมาอยู่บ้าน หลังศาลอาญารัชดา อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว เพื่อต่อสู้คดีความ โดยมีข้อแม้ให้รายงานตัวทุกวันที่ 5 ของเดือน แต่ครอบครัว จะยังไม่กลับมาเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ เมื่อน้องไมค์ สนธยา บุ้นสุนเฮง ลูกชาย ตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ถูกนายหน้าหลอกไปทำประมงนานกว่า 6 ปี ยังไม่กลับมา

logoline