svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบ 10 ตร. เอี่ยวคดีหญิงไก่

14 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมสรุปผลการตรวจสอบว่ามีพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่นเกี่ยวของกับคดีหญิงไก่ จำนวนกี่นายในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ กองปราบฯ ได้เบาะแสเศรษฐีนี คดีหญิงไก่ เสียชีวิตเพราะมะเร็ง แต่พบพิรุธรีบจัดงานศพวันเดียว ก่อนเผา

พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น. บอกถึงความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริงความบกพร่อง ตำรวจ สน.ประชาชื่น ที่ทำคดีหญิงไก่ แจ้งความจับลูกจ้างรวม 9 สำนวน ว่า จะสามารถสรุปได้ในวันนี้ และจะมีการชี้แจงช่วงบ่ายโมง เบื้องต้นมีตั้งแต่ระดับรอง ผบก.- รอง สว. กว่า 12-13 นาย ส่วนการพิจารณาให้ช่วยราชการหรือไม่ ต้องรอผลตรวจสอบอย่างเป็นทางการก่อน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับพนักงานสอบสวน  ยืนยันต้องมีพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบสำนวนบางสำนวนจาก 9 สำนวน ถูกตั้งข้อหา ผิดระเบียบ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 419 ไม่ปฏิบัติตาม ป.วิอาญา 131 เพราะมีความบกพร่องในเรื่องไม่ตรวจสำนวน รวมถึงการทำสำนวนล่าช้า

ส่วนความคืบหน้ากรณีเศรษฐีนี ที่หญิงไก่ ติดตต่อซื้่อขายที่ดิน กองปราบปราม บพว่า หญิงไก่ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของเศรษฐินี ชื่อ นางฉวีวรรณ ตั้งวิริยะกุล จากการสอบพยานและชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองอุดรธานี พบเบาะแสสำคัญ โดยพยานให้การว่า เมื่อปี 2546 หญิงไก่ เคยเข้ามาติดต่อขอซื้อที่จริง และแสดงตัวว่าเป็นคุณหญิง และทุกครั้งที่เดินทางมาติต่อ ก็จะมีคนติดตาม บอดี้การ์ด และรถนำขบวนของตำรวจท่องเที่ยว ที่มีนายตำรวจยศ ร.ต.อ.คอยติดตามมาด้วย

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนพบข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย.46 นางฉวีวรรณ ได้เข้ารักษาตัวที่คลินิกหมออุดม อ.สว่างแดนดิน จ. สกลนคร แต่รักษาตัวได้เพียง 7 วันก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.46 จากนั้นได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีสว่าง จ.สกลนคร ก่อนจะฌาปนกิจในวันที่ 3 ธันวาคม ปีเดียวกัน  จากนั้นหลังการเสียชีวิตของนางฉวีวรรณ ที่ดินแปลงนี้ถูกโอนเป็นกรรมสิทธิ์ของนายปิติ และถูกขายให้กับผู้อื่นในราคา 8 ล้านบาท

ปัจจุบันพบว่าที่ดินถูกปลูกสร้างเป็นบ้านพัก อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลว่าหญิงไก่ มีส่วนได้เสียหรือไม่ หลังพบพิรุธและตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดถึงต้องรีบจัดการศพเพียง 1 วัน จากนั้นชุดสืบสวนได้เดินทางไปที่วัดศรีสว่าง เพื่อสอบปากคำพระสงฆ์ภายในวัด พร้อมกับสอบปากคำสัปเหร่อถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพระสงฆ์ได้ให้ข้อมูลกับชุดสืบสวนว่า มีการตั้งศพไว้ที่วัดจริง มีผู้ร่วมงานประมาณ 40-50 คน อยู่ระหว่างการสอบปากคำสัปเหร่อ รวมทั้งแพทย์ที่ทำการรักษานางฉวีวรรณ ว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด เพื่อจะตัดประเด็นฆาตกรรม รวมทั้งอยู่ระหว่างการสอบปากคำเจ้าของที่ดินคนปัจจุบันเพื่อหาความเชื่อมโยง

logoline