svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด้งฟ้าผ่า! รอง สวป.บางรัก เซ่นคดีร.ต.อ.จ่าย 7 แสน ซื้อเก้าอี"สารวัตร"

14 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผู้การนครบาล6 เซ็นคำสั่งเด้ง รอง สวป.สน.บางรัก เข้ากรุ ศปก.บก.น.6 หลังสร้างเรื่องฉาว รับเงิน 7 แสนจากผู้กองนิมิตรใหม่ อ้างใช้เป็นค่าวิ่งเต้นนั่งตำแหน่ง "สารวัตร"

จากกรณีที่ ร.ต.อ.ชาญชาย เย็นสุข อายุ 39 ปี ตำแหน่ง รอง สารวัตร จร.สน.นิมิตรใหม่ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ให้ดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย อายุ 38 ปี ตำแหน่ง รอง สวป.สน.บางรัก กรณีจ่ายเงินจำนวน 7 แสนบาท เพื่อเป็นค่าวิ่งเต้นในการขึ้นตำแหน่งสารวัตร แต่เมื่อจ่ายเงินไปแล้ว กลับไม่ได้เลื่อนตำแหน่ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 ก.ค.2559 รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 ได้มีคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่ 165/2559 ลงวันที่ 13 ก.ค.59 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ตามหนังสือสถานีตำรวจนครบาลบางรัก ที่ 0015.(บก.น.6)4/1257 ลงวันที่ 8 ก.ค.59 เรื่องรายงานข้าราชการตำรวจต้องหาคดีอาญา กรณี ร.ต.อ.ชาญชาย เย็นสุข รอง สว.จร.สน.นิมิตรใหม่ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ดำเนินคดีอาญาต่อพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ให้ดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย รอง สวป.สน.บางรัก ตามคดีอาญา 842/2559 ประจำวันข้อ7 ในข้อหาเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นเป็นการตอบแทน ในการที่เจ้าพนักงานโดยทุจริตกระทำการในหน้าที่อันเป็นคุณ หรือโทษแก่บุคคลใด
ดังนั้น เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงให้ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย รอง สวป.สน.บางรัก ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 มอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

logoline