svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บรรยิน" จ่อฟ้องตำรวจ ฮึ่ม! ทำคดีไม่โปร่งใส

14 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.ท.บรรยิน ระบุมีข้อสงสัยในการทำงานของตำรวจหลายเรื่อง ทั้งการค้นบ้านพักของ น.ส.อุรชา การตรวจดีเอ็นเอ รวมทั้งรถยนต์ปอร์เช่ป้ายแดง และการแจ้งข้อหาว่าฆ่านายชูวงษ์ เตรียมที่จะฟ้องกลับข้อหาเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


ไพรม์ไทม์ เนชั่นทีวี 13 ก.ค.59 พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาคดีฆ่านายชูวงษ์ เเซ่ตั๊ง กล่าวกับไพรม์ไทม์ เนชั่นทีวี หลังจากพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่ามีหลักฐานเพียงพอกรณีการตรวจดีเอ็นเอ พ.ต.ท.บรรยินกับนางสาวอุรชา วิชิรกุลฑลเเละทารกวัยสามเดือนว่า ผลการตรวจสอบพบสายสัมพันธ์ของทั้งสองคนว่า ตนไม่ทราบเหตุผลและวิธีการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในตอนนี้ ยืนยันว่าตนไม่ได้อนุญาตให้มีการตรวจดีเอ็นเอของตน รวมทั้ง น.ส.อุรชา ก็ไม่ได้ยินยอมให้ตรวจดีเอ็นเอของตัวเธอและทารก ทำไมตำรวจจึงแถลงข่าวยืนยันว่าทารกคนนี้เป็นบุตรของตนและ น.ส.อุรชา



พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวว่า ตนมีข้อสงสัยหลายเรื่องในการทำงานของตำรวจ เช่น การที่ตำรวจเข้าไปตรวจค้นบ้านพักย่านพระราม 9 ของ น.ส.อุรชาเพื่อนำหลักฐานไปตรวจดีเอ็นเอนั้น มีการขออนุญาตจากฝ่ายใดในการนำสิ่งของไปตรวจสอบดีเอ็นเอ ขณะที่การตรวจค้นก็มีข้อพิรุธหลายอย่างในช่วงการตรวจค้น รวมทั้งการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในขณะนั้นที่บ้านพักของ น.ส.อุรชา กระทำผิดขั้นตอนทางกฎหมายหลายอย่าง หรือแม้แต่การแจ้งว่ารถยนต์ปอร์เช่ที่ น.ส.อุรชา ขับขี่และใช้ป้ายแดง ตำรวจก็บอกว่าเป็นป้ายแดงปลอม 


"บรรยิน" จ่อฟ้องตำรวจ ฮึ่ม! ทำคดีไม่โปร่งใส


ขอถามว่า คนปกติที่ซื้อรถใหม่มาใช้ ตัวแทนจำหน่ายรถจะให้ป้ายแดงมาใช้ชั่วคราว ใครจะสงสัยว่าเป็นป้ายแดงของจริงหรือของปลอม หากจะจับกุมการใช้ป้ายทะเบียนปลอม ก็น่าจะจับกุมตอนที่ใช้ป้ายขาวมากกว่าว่าป้ายจริงหรือป้ายปลอม ข้อหานี้ที่ตำรวจใช้กับ น.ส.อุรชา มองแล้วก็รู้ว่าตำรวจบางนายกำลังบีบ น.ส.อุรชาและพยายามโยงมาถึงตน



พ.ต.ท.บรรยินกล่าวว่า รวมทั้ง ข้อมูลหลักฐานต่างๆที่เกิดขึ้นหลังจากที่มีการแจ้งข้อหาว่าตนฆ่านายชูวงษ์นั้น ตนรวบรวมไว้แล้วและเตรียมที่จะฟ้องกลับข้อหาเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

logoline