svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ค้นรังใหญ่เว็บไซต์ขายยา เสริมสมรรถภาพทางเพศ 8จุด พบสินค้าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

13 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา - ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติประสานท้องที่บุกค้นรังใหญ่เว็บไซต์ขายยาเสริมสมรรถภาพทางเพศและเครือข่ายรวม8จุด พบยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศและสินค้าไม่ได้มาตรฐาน อ.ย.มูลค่าไม่ต่ำกว่า50ล้านบาท


เมื่อเวลา12.00น. วันที่13ก.ค.59พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี สืบทราบว่ามีผู้ลักลอบเปิดเว็บไซต์จำหน่ายยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศและสินค้านำเข้าจากต่างประเทศอย่างผิดกฎหมาย และมีสถานที่พักรวมถึงสถานที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา และพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ปรีดา เปี่ยมวารี รอง ผบก. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผกก.สส.สภ.นาจอมเทียน ช่วยราชการศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ภ.จว.ชลบุรี (ศปอช.ภ.จว.ชลบุรี) ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และ สภ.หนองปรือ ท้องที่รับผิดชอบ วางแผนแบ่งกำลังออกเป็น8สาย ก่อนกระจายกันเข้าตรวจค้นสถานที่เป้าหมายรวม8จุด

ค้นรังใหญ่เว็บไซต์ขายยา
เสริมสมรรถภาพทางเพศ 8จุด
พบสินค้าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท


จุดแรกและเป็นเป้าหมายหลัก ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่16/23ในซอยมาบยายเลีย31(ซอยลับแล) หมู่5ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวมีรั้วรอบขอบชิด ตรวจสอบพบ นางณภัทร วาซิเลนโก เจ้าของบ้านซึ่งเป็นภรรยาชาวรัสเซีย นั่งอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายศาลก่อนเข้าทำการตรวจค้นพบยาเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายชนิดเจล ยี่ห้อ"TiTan Gel"จำนวน2,000กล่อง และเอกสารต่างๆ ที่น่าจะเกี่ยวข้อง จึงยึดไว้ตรวจสอบ

ค้นรังใหญ่เว็บไซต์ขายยา
เสริมสมรรถภาพทางเพศ 8จุด
พบสินค้าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท



จุดที่2เข้าตรวจค้นตึกแถวสูง3ชั้น เลขที่202/174ในโครงการรัตนากร วิลเลจ25ซอยเพนียดช้าง ย่านพัทยากลาง ซึ่งด้านหน้าเปิดเป็นโรงเรียนสอนภาษาชื่อ"พลัสพัทยา"แต่ภายในเป็นสถานที่บรรจุสินค้าหลากหลายชนิดลงหีบห่อ และแพ็คสินค้าจัดส่งไปให้ผู้สั่งซื้อทางไปรษณีย์ พบพนักงานบรรจุหีบห่อชาย-หญิงรวม6คน กำลังทำงานอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ ตรวจค้นในอาคารทั้ง3ชั้น พบสินค้าที่บรรจุหีบห่อแล้วและที่ยังไม่บรรจุ อาทิ ยาเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายชนิดเจล ยี่ห้อ"TiTan Gel", อุปกรณ์ประหยัดพลังงาน ทั้งไฟบ้าน น้ำมันรถ และแก๊ส , ที่ล็อคนิ้ว , อุปกรณ์กระชับสัดส่วน และน้ำยาขัด-เคลือบฟันขาว อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางส่วนได้บรรจุใส่ซองเตรียมส่งไปรษณีย์ไปให้กับลูกค้าแล้ว

ค้นรังใหญ่เว็บไซต์ขายยา
เสริมสมรรถภาพทางเพศ 8จุด
พบสินค้าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท


จุดที่3ตรวจค้นบริษัท เอ็น.เอ.เซอร์วิส (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่202/132ในโครงการเดียวกันกับจุดที่2ซึ่งเปิดเป็นบริษัทรับทำวีซ่า , ใบอนุญาตทำงาน และรับจดจัดตั้งบริษัท พบ น.ส.จันทิรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ48ปี เจ้าของบริษัท กับ น.ส.กัลยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ35ปี หุ้นส่วน และพนักงานหญิงอีก2คน นั่งทำงานอยู่ด้านใน สอบถามทั้งคู่ยอมรับว่านอกจากรับทำวีซ่าแล้ว ยังรับบรรจุหีบห่อสินค้าให้กับบริษัทผู้แทนจำหน่าย แต่ไม่ขอเผยชื่อว่าเป็นบริษัทอะไร เบื้องต้นจึงทำการยึดเอกสารต่างๆ ที่คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับคดีไว้เป็นหลักฐาน

ค้นรังใหญ่เว็บไซต์ขายยา
เสริมสมรรถภาพทางเพศ 8จุด
พบสินค้าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท


ส่วนอีก5จุดที่เหลือพบว่าทั้งหมดเป็นอาคารพาณิชย์สูง3ชั้น กระจายอยู่ในซอยพรประภานิมิตร16ไล่ตั้งแต่บริเวณด้านข้างตลาดรัตนากรวนาสินธุ์ ไปจนถึงปากซอยมาบยายเลีย31(ซอยลับแล) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ให้พนักงานไว้คอยรับออเดอร์การสั่งสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ตและทางโทรศัพท์ออนไลน์ ซึ่งแต่ละแห่งจะมีพนักงานตำแหน่งซีเนียคอยควบคุม และพนักงานนั่งทำงานคีย์ข้อมูลหน้าจอคอมพิวเตอร์ประมาณ30-40คน รวมพนักงานทั้งหมดแล้วกว่า200คน ซึ่งแต่ละคนจะได้รับค่าจ้างไม่ต่ำกว่า12,000บาทต่อเดือน

ค้นรังใหญ่เว็บไซต์ขายยา
เสริมสมรรถภาพทางเพศ 8จุด
พบสินค้าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท


พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปอช.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นางณภัทร วาซิเลนโก เจ้าของบ้านจุดแรกที่เข้าค้น ให้การยอมรับว่าเป็นคนคอยควบคุมพนักงานทั้งหมดที่ทำหน้าที่รับออเดอร์สินค้าที่เข้ามา ก่อนส่งต่อไปให้ บริษัท เฮนเดลส์โปร จำกัด ตั้งอยู่เลขที่300/18หมู่5ต.นาเกลือ อ.บางละมุง และ บริษัท ลีดพาร์ทเนอร์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่202/132ในโครงการรัตนากร วิลเลจ25ซอยเพนียดช้าง พัทยากลาง สถานที่เดียวกันกับบริษัทเอ็น.เอ.เซอร์วิส (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ตำรวจเข้าตรวจค้นจุดที่3ซึ่งทั้ง2บริษัทจะทำหน้าที่แพ็คของจัดส่งให้ลูกค้าทางไปรษณีย์ โดยมีกลุ่มชาวรัสเซียเป็นนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลัง คอยทำหน้าที่ชักใย และเปิดเว็บไซต์โฆษณาจำหน่ายยาเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายชนิดเจล ยี่ห้อ"TiTan Gel" และสินค้านำเข้าจากประเทศรัสเซีย ส่วนสินค้าที่ยึดได้ในครั้งนี้มีทั้งยาและอุปกรณ์การไฟฟ้าจำนวนมหาศาล รวมแล้วมูลค่าไม่ต่ำกว่า50ล้านบาท และน่าจะมีเงินหมุนเวียนเดือนละไม่ต่ำกว่า100ล้านบาท

ค้นรังใหญ่เว็บไซต์ขายยา
เสริมสมรรถภาพทางเพศ 8จุด
พบสินค้าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาหรือจับกุมตัวผู้ใด แต่ก็ได้ทำการยึดสินค้า อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา และ สภ.หนองปรือ เก็บรักษาไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี , สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค , เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมกันตรวจสอบอีกครั้งว่าเข้าข่ายความผิดใด ก่อนแจ้งข้อหากับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ค้นรังใหญ่เว็บไซต์ขายยา
เสริมสมรรถภาพทางเพศ 8จุด
พบสินค้าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท


ส่วนความผิดที่พบในเบื้องต้นคือ สินค้าไม่ติดฉลากภาษาไทย , เลี่ยงภาษีอากร , ไม่ได้มาตรฐาน และโฆษณาเกินจริง หากพบว่าผู้ใดมีความผิด ก็จะดำเนินการจับกุมดำเนินคดีในทันที

logoline