svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อธิบดีราชทัณฑ์ปัดข่าว "หญิงไก่" ตาย ยันยังอยู่ดี

13 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีราชทัณฑ์ปัดข่าว "หญิงไก่" ตาย ยันยังอยู่ดี ขังหญิงส่งตัวให้แพทย์รพ.ราชทัณฑ์ตรวจอาการป่วย-จิตเวช ระบุผู้ต้องขังมีสิทธิอ้างป่วยสารพัดโรคต้องให้แพทย์วินิจฉัยเท่านั้น

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.59 นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการคุมขังนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ ผู้ต้องขังคดีแจ้งความเท็จ พยายามค้ามนุษย์ และมาตรา 112 ว่า ขณะนี้นางมณตาถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง การคุมขังเป็นไปตามปกติ โดยทัณฑสถานหญิงกลางมีแพทย์เข้าตรวจอาการผู้ต้องขังตลอด


ส่วนกรณีที่มีการอ้างว่าป่วนโรคจิตนั้น ในวันนี้ (13 ก.ค.) ทัณฑสถานหญิงกลางได้ส่งตัวไปให้แพทย์จิตเวชที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตรวจอาการแล้ว หลังตรวจอาการเสร็จเจ้าหน้าที่จะรับตัวกลับเข้าคุมตามเดิม ทั้งนี้ ผู้ต้องขังมีสิทธิ์อ้างอาการป่วยสารพัดโรค แต่ทุกอาการป่วยต้องได้รับการยืนยันจากแพทย์ นอกจากนี้การอ้างเป็นโรคจิตยังต้องส่งข้อมูลให้ศาลเป็นผู้วินิจฉัยด้วย ไม่สามารถกล่าวอ้างเองได้ ยืนยันทัณฑสถานหญิงกลางมีมาตรฐานการดูแลผู้ต้องขังทุกราย ซึ่งนางมณตาก็ถือเป็นผู้ต้องขังธรรมดา สามารถดูแลได้ตามปกติ จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงมีข่าวลือเรื่องการเสียชีวิต

logoline