svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบก.น.2 ยัน! คดีร.ต.อ.จ่าย 7 แสน ซื้อเก้าอี้"สารวัตร" เป็นความผิดส่วนบุคคล

13 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.บางซื่อ - เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ก.ค. พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 กล่าวถึงการสอบสวนคดี ร.ต.อ.ชาญชาย เย็นสุข รอง สว.จร.สน.นิมิตรใหม่ แจ้งความพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ถูก ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย รอง สว.สวป.สน.บางรัก เพื่อนตำรวจหลอกเงินจำนวน 7 แสนบาทเป็นค่าวิ่งเต้นซื้อตำแหน่ง นายตำรวจระดับ สารวัตร แลกกับการซื้อของขวัญให้กับผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ระบุชื่อ โดยส่งมอบเงินสดกันภายใน่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ข้าง ร.1 รอ.ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก แต่สุดท้ายไม่มีชื่อในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย

ขณะที่คู่กรณีเมื่อรู้ว่าเป็นข่าวและมีการแจ้งความจึงโร่หอบเงินมาคืน แต่เรื่องไม่จบเนื่องจากเป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้ ถึงแม้จะคืนเงินแล้วว่า วันนี้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ นัดหมาย ร.ต.อ.ชาญชาย เย็นสุข รอง สว.จร.สน.นิมิตรใหม่ และ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย รอง สวป.สน.บางรัก มาให้ปากคำ แต่ทราบว่า ร.ต.อ.ชาญชาย ลาพักเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. และจะกลับมาทำงานตามปกติในวันที่ 14 ก.ค. จึงได้ทำหนังสือประสานไปยังต้นสังกัดของทั้ง 2 คน เพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวนพร้อมกันในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 10.00 น. เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา เรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน ฯกับ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช เพียงข้อหาเดียว

" ส่วนข้อหาฉ้อโกงทรัพย์นั้น ต้องเรียก ร.ต.อ.ชาญชาย พร้อมภรรยา เข้ามาสอบถามว่า ประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงด้วยหรือไม่ หากต้องการก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอน แต่ในเมื่อมีการคืนเงินกันแล้วหากผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความก็ถือว่า ไม่มีความผิด สำหรับความผิดทางวินัยของทั้งคู่ เป็นหน้าที่การสอบสวนของทางต้นสังกัดคือ บก.น.3 และ บก.น.6 และยืนยันว่าความผิดดังกล่าวนั้นเป็นความผิดส่วนบุคคลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่นใด และเงินจำนวน 7 แสนบาทไม่มีการนำไปจ่ายให้กับผู้ใด แต่เป็นการนำมาใช้ส่วนตัว อย่างไรก็ตามขณะนี้เงินจำนวนดังกล่าวก็ยังอยู่กับพนักงานสอบสวน รอให้ฝั่งผู้เสียหายมารับเงินคืนไปเท่านั้น

logoline