svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สองหนุ่มสาวค้ายาเคควบ จยย.ซิ่งฝ่าวงล้อมชนตำรวจเจ็บ

13 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สมุทรปราการ ตำรวจล่อซื้อยาเค จากสองหนุ่มสาว วัย 20 และ 19 ปี โดยควบจักรยานยนต์เพื่อจัดส่ง แต่ไหวตัวทันซิ่งฝ่าวงล้อมชนเจ้าหน้าที่เจ็บ ก่อนจนมุมถูกรวบตัวไว้ได้




เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม ส.ต.ต.อนุชามาศ กลับทับลังค์ และ ส.ต.ต.ธงชัย เดชวิลัยพร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมนายบุญส่ง วิทยามาส อายุ 20 ปี และ น.ส. เจนนี่ แหวนหล่อ อายุ 19 ปี สองผู้ต้องหาร่วมกันค้ายาเสพติด พร้อมด้วยของกลางยาเคตามีนชนิดน้ำที่บรรจุอยู่ในขวดขนาดเล็กจำนวน 6 ขวด และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเอ็มเอสเอ็กซ์125 สีน้ำเงินทะเบียน 3กณ 8857 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้เป็นพาหนะ โดยจับกุมในขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสองขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนำยาเคตามีนทั้งหมดมาส่งให้กับสายลับ บริเวณริมถนนศรีนครินทร์ ทางเข้าห้างสรรพสินค้าโลตัสศรีนครินทร์ ประมาณ 150 เมตร ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ



การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหามียาเคตามีนไว้ครอบครองเพื่อเสพ พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง ก่อนทำการสอบสวนขยายผลจนกระทั้งทราบว่าได้ซื้อยาเสพติดชนิดดังกล่าวมาจากนายบุญส่ง โดยมีการสั่งซื้อกันทางไลน์ จึงร่วมกันวางแผนทำการล่อซื้อโดยให้สายลับทำการติดต่อขอซื้อยาเคตามีนจำนวน 6 ขวด โดยสั่งซื้อทางไลน์ และมีการนัดหมายส่งยากันที่ริมถนนศรีนครินทร์ ช่วงปากทางเล้าห้างสรรพสินค้าโลตัส ศรีนครินทร์



ก่อนนำกำลัเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกระจายกำลังเข้าสังเกตการณ์อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว จนกระทั้งถึงเวลานัดหมายได้มีนายบุญส่ง และ น.ส.เจนนี่ ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ซึ่งขับขี่วนไปมายังจุดที่นัดหมายหลายรอบ ก่อนเข้ามาจอดยังจุดที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาทั้งสองพยายามขับขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ และพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองเอาไว้ได้ และได้พบยาเสพติดดังกล่าวที่บรรจุอยู่ในถุงหูหิ้วที่ น.ส.เจนนี่ ถืออยู่ในมือ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาทำการสอบสวน



จากการสอบสวน นายบุญส่ง ได้ให้การรับสารภาพว่า เคยทำงานเป็นแมสเซ็นเจอร์อยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งในย่างบางนา แต่เงินเดือนไม่พอใช้ โดยมีนายแบ้งค์ ที่พักอยู่ในย่านหลังวัดหนามแดง ซึ่งเป็นเอเยนต์ยาเสพติดที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน ได้ชักชวนให้ตนมาช่วยส่งยาเสพติดให้ลูกค้า ตนเห็นว่าเป็นงานสบายและได้เงินดีจึงได้ลาออกมาจากงาน ก่อนที่จะมารับยาเสพติดจากนายแบ้งค์ เอามาเสพและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นที่ติดต่อกันทางไลน์ โดยทำมาแล้วนานเกือบปี



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดประเภทที่ 1 เคตามีนในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline