svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองสวป.บางรักเจอพิษคดีฉาว เรียกรับเงินวิ่งเต้นตำแหน่ง ยื่นลางาน 4 วัน

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ร.ต.อ.ชาญชาย เย็นสุข รอง สว.จร.สน.นิมิตรใหม่ โร่แจ้งความร้องทุกข์ว่าทาง ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตนชิโนตรัย รอง สวป.สน.บางรัก อ้างว่ารู้จักกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่สามารถโยกย้ายตำแหน่งได้ซึ่งทางร.ต.อ.ชาญชาย เกิดหลงเชื่อและนำเงินสดจำนวน 7 แสนบาทมาส่งมอบกันที่ปั๊มน้ำมันปตท. ริมถนนวิภาวดี-รังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ภายหลังทราบว่าตนเองไม่ได้ตามข้อตกลงจึงโร่เข้าแจ้งความยัง สน.บางซื่อ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 18.30น. วันที่ 12 กรกฎาคม ที่ สน.บางรัก พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางรัก เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นทาง สน.บางซื่อ ได้ส่งหนังสือรายงานคดีมายังตน เนื่องจากทางร.ต.อ.ชนินท์ธัช เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่สน.บางรัก ซึ่งทางร.ต.อ.ชนินท์ธัช ได้ทำหนังสือรายงานชี้แจงมาโดยระบุว่าได้ต้องคดีอาญามา

ต่อมาตนได้นำเรียนพล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 เพื่อรายงานเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้น ก่อนจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและจะประสานกับทางสน.บางซื่อเพื่อตรวจสอบว่าทางร.ต.อ.ชนินท์ธัชมีความผิดจริงหรือไม่ ในส่วนของการดำเนินคดีตามความผิดนั้นจะแบ่งออกเป็นสองกรณีคือ กรณีการดำเนินความผิดคดีอาญานั้นทางสน.บางซื่อจะเป็นผู้ดำเนินการ และการดำเนินความผิดทางวินัยจะเป็นของทาง สน.บางรัก ซึ่งจะดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตนชิโนตรัย รอง สวป.สน.บางรัก เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีการตอบรับโทรศัพท์แต่อย่างใด โดยทางรองสวป.คนดังกล่าวได้ทำหนังสือถึงผู้บังคับบัญชาเพื่อขอลาพักราชการเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-14 ก.ค. ซึ่งไม่ได้ระบุว่าลาไปเนื่องด้วยเหตุใด

สำหรับประวัติของร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตนชิโนตรัยนั้น เรียนจบจากนักเรียนพลตำรวจของกองบัญชาการตำรวจนครบาลรุ่นที่ 76 และได้รับการแต่งตั้งเป็นว่าที่ร้อยตำรวจเอก เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2558 ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกย้ายมาลงในตำแหน่ง รองสวป.สน.บางรัก ในปัจจุบัน

logoline