svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ก.เรียกถก! คดีฆ่า"เสี่ยชูวงษ์"13 ก.ค.นี้ พี่สาวเตรียมหอบหลักฐานเด็ดให้กองปราบฯ

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) เรียกถก! คดีฆ่า"เสี่ยชูวงษ์"13 ก.ค.นี้ ด้านพี่สาวเตรียมหอบหลักฐานเด็ดให้กองปราบฯ

จากคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้าน ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารทาวน์สแควร์ โรงแรมทอซคาน่า สวีท วัลเลย์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมี น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว อายุ 26 ปี อดีตโบรกเกอร์สาวคนสนิท อยู่ในที่เกิดเหตุดังกล่าวด้วย

ผบช.ก.เรียกถก! คดีฆ่า"เสี่ยชูวงษ์"13 ก.ค.นี้
พี่สาวเตรียมหอบหลักฐานเด็ดให้กองปราบฯ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) มีรายงานข่าวว่า หลังจากพนักงานสอบสวน บก.ป.ได้เร่งสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ในคดีนี้แล้ว ทาง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.)จะเรียกประชุมคณะทำงานเพื่อติดตามความคืบหน้าการคลี่คลายคดีดังกล่าวในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้เวลา 09.30 น.ที่ บก.ป.ซึ่งจะมีการประมวลข้อมูล และพยานหลักฐานทั้งหมดในคดี รวมทั้งกำหนดแนวทางการดำเนินการ โดยคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์เพื่อส่งฟ้องต่ออัยการได้ภายใน 1-2 เดือนนี้

ด้าน นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ อายุ 54 ปี พี่สาวของนายชูวงษ์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ ตนได้เดินทางไปยังกองบังคับการปราบปราม เพื่อนำหลักฐานสำคัญในคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ มามอบให้กับทาง พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. โดยหลักฐานดังกล่าวนั้นจะแสดงให้เห็นว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.บรรยิน เคยพูดนั้นไม่เป็นความจริงในหลายๆ ประเด็น ทั้งนี้ หลักฐานที่ตนมีอยู่ก็มีความมั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ได้ไม่มากก็น้อย

logoline