svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบวัยรุ่นปาหิน เขม่นงานหมอลำ

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - จากที่มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุปาหินใส่รถจักรยานยนต์บริเวณถนนสายรัตนบุรี-ท่าตูม บ้านสำโรง ต.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ จนทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 2 รายนั้น ล่าสุดวันที่ 12 ก.ค. พ.ต.อ.มงคล ภูวประภาชาติ ผกก.สภ.รัตนบุรี ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ โดยพยานให้ข้อมูลว่า ในคืนวันเกิดเหตุมีงานหมอลำที่บ้านหนองคู ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 ก.ม. พบกลุ่มวัยรุ่นแก๊งปาหินกว่า 20 คนได้ไปเที่ยวงานแล้วมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริในงาน จนมีการท้าทายให้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม โดยกลุ่มวัยรุ่นไปดักรออยู่ริมถนน เมื่อคู่อริมาถึงได้ช่วยกันรุมปาก้อนหินเข้าใส่จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัย โดยพบว่าอาศัยอยู่ที่บ้านร้างแห่งหนึ่ง จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น พบบ้านหลังดังกล่าวอยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้เรียนหนังสือ มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยมีวัยรุ่นอายุ 21 ปีเพียงคนเดียว ซึ่งทั้งหมดหลบอยู่ในห้องน้ำ และตามพื้นบ้านพบกระป๋องกาวที่เปิดใช้แล้วจำนวนมาก รวมทั้งระเบิดปิงปอง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งเป็นเยาวชนจำนวน 12 คน มาทำการสืบสวนขยายผล
โดยหนึ่งในผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้ท่อนไม้ตีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 รายจริง พร้อมขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งที่ยังมีหลบหนีอยู่ ขณะเดียวกันอาการของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ โดยนายตันติกร เสยสอน อายุ 25 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์อาการสาหัส แพทย์ระบุสมองตายแล้ว แต่ยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ ส่วนนายวินัย ชูรส อายุ 15 ปี คนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แพทย์ได้ทำการผ่าตัดสมองกระทั่งอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว
ด้าน พ.ต.อ.มงคล กล่าวว่า ชุดสืบสวน สภ.รัตนบุรี ได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านหนองกา และหมู่บ้านใกล้เคียง จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ในเบื้องต้นได้จะเเจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายก่อน ส่วนจะมีข้อหามากกว่านี้หรือไม่นั้นก็จะมีการแจ้งเพิ่มเติมอีก

logoline