svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งตระเวนลักนมผง

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ตำรวจลำปางรวบคนร้ายฉกนมผงราคาแพงในห้างสรรพสินค้า สารภาพทำเป็นขบวนการกับพวกที่หลบหนี ตระเวณก่อเหตุทั่วประเทศเผยรับจ้างวันละครึ่งหมื่น

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 12ก.ค.ที่สภ.เมืองลำปาง พ.ต.อ.สมพงษ์ สวนคร้ามดี รองผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง ได้นำตัวนายฤชุพัฒน์ ผลบุญ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 916/6 ตรอกพระรามที่ 6 ซอย60 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปางที่108/2559 ข้อหา"ร่วมกันลักทรัพย์" พร้อมของกลางเป็นนมผงสำหรับเด็กทารก มาแถลงต่อสื่อมวลชน
พ.ต.อ.สมพงษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 5 ก.ค.2559 ได้มีคนร้ายเข้าไปขโมยนมผง ที่ล้านทองพลาซ่าซุปปเปอร์มาร์ท ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ และดูกล้องวงจรปิด ปรากฏว่า ภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายหลายคน ที่ร่วมกันก่อเหตุโดยเข้าไปในร้านและแยกย้ายกันเดินดูสินค้าก่อนที่นายฤชุพัฒน์ จะเป็นคนลงมือขโมยนมผงโดยใช้วิธีหยิบนมผงใส่ในกระเป๋าเป้ที่สะพายอยู่ก่อนจะแยกย้ายกันออกจากร้านและขึ้นกระบะ ยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน 5กจ 2654 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป
จากนั้นเจ้าหน้าที่ ตำรวจได้ตรวจสอบผู้ครอบครองรถกระบะคันดังกล่าว เบื้องต้นผู้ครองครองคือ นายฤชุพัฒน์ ผลบุญ จึงตรวจสอบประวัติปรากฏว่าเป็นบุคคลเดียวกับคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยนมผง จึงรวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนขอมนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดลำปาง ก่อนกระจายหมายจับและเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา จ.ชลบุรี สามารถจับกุมตัวนายฤชุพัฒน์ พร้อมรถกระบะเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปรับตัวมาดำเนินคดีที่ จ.ลำปาง
นายฤชุพัฒน์ ยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพรรคคพวกที่หลบหนี คือนายศศิพล ภู่เอม นายทวีศักดิ์ มาสุทธิ์ และนายวินัย สมบัติวงศ์ ตระเวนขโมยนมผง ตามห้างสรรพสินค้าในเขตภาคเหนือ โดยที่ จ.ลำปาง ที่ล้านทองพลาซ่าและเบตงมินิมาร์ท ส่วนต่างจังหวัด เช่น แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ลำพูน เชียงใหม่ จะเน้น นมผงที่มีราคาแพง โดยได้ค่าจ้างจากนายศศิพล วันละ 5,000 บาท หลังก่อเหตุก็จะเอานมผงที่ขโมยมาได้ไปให้นายศศิพล แต่ไม่ทราบว่าเอาไปทำอะไร ส่วนผู้ต้องที่เหลืออีก 3 คนซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตมจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

logoline