svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับโจรลักจักรยานยนต์ร่วม 20 คัน

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 12 กรกฎาคม ที่ สภ.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ปรีดา เปี่ยมวารี รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย ดุษฎีพฤฒิพันธุ์ ผกก.สภ.เสม็ด ได้ร่วมแถลงผลจับกุม นายพรพรต หรือสาลิกา พรหมศิริ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ 3 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ รวมทั้งหมด 17 คัน พร้อมอะไหล่รถจักรยานยนต์จำนวนมาก

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ วงศ์กาฬสินธุ์ สวป.สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งเหตุจาก นายกิตติ อุดม อายุ 42 ปี ว่าถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน จนบ 993 ชลบุรี ขณะจอดไว้หน้าร้านเจ๊แหม่มโภชนา เลขที่ 112/174 หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบพบภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายเดินมาจากฝั่งสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ตรงมาที่รถของนายกิตติ แล้วขี่รถหลบหนีไปอย่างง่ายดายเพราะคากุญแจรถไว้ โดยคนร้ายมีได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดใกล้ที่เกิดเหตุ จึงเดินทางไปตรวจตราพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีชมพูขาว หมายเลขทะเบียน กทจ 776 สระแก้ว ซึ่งเป็นทะเบียนปลอม จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 122/1 หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร จึงได้ดักซุ่มรอ
ต่อมานายพรพรต ผู้ต้องหาได้ลงจากรถจักรยานยนต์รับจ้างแล้วะเดินมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ ตำรวจจึงได้จับตัวทันที เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้นจะนำรถไปชำแหละแล้วเอาไปขายทางเว็บไซด์ BOYZATHAILAND.COM หรือ LINE ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ทั้งนี้ ทาง กต.ตร.เสม็ด ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในการดูแลและป้องภัยให้กับประชาชน
ด้าน นายพรพรต ให้การรับสารภาพว่า ได้ขโมยรถจักรยานยนต์มานานประมาณ 5 เดือน โดยจะเน้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ และเจ้าของรถคากุญแจรถทิ้งไว้ หลังจากนั้นจะนำไปชำแหละชิ้นส่วนและนำไปขายตามเว็ปไซด์ และไลน์ จึงขอฝากเตือนผู้ใช้รถจักรยานยนต์เวลาจอดรถอย่าคากุญแจไว้ และควรจะล็อคดิสเบรคจะเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด
น.ส.จันทร์จิรา แก้วอาษา อายุ 26 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่หาย กล่าวว่า มาซื้อของแต่ชะล่าใจคากุญแจรถจักรยานยนต์ไว้ จึงถูกขโมยรถไป ตอนนี้เหลือแต่โครงรถ จึงทำใจไม่ได้ ต่อไปจะต้องระมัดระวังมากกว่านี้

logoline