svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก..ไล่ล่าสาวค้ายาบ้า

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - สุดระทึก..จนท.ฝ่ายปกครองสัตหีบ ล้อมจับเจ้าแม่ค้ายานรกฉายา เอ็ม หนองปรือ ซิ่งหนีแหกวงล้อมชนพังยับ 5 คันรวด จนท.เจ็บ 1 นาย ก่อนจนมุมคากอกล้วย ยึดยาบ้ากว่า 600 เม็ด กลับไปใช้ชีวิตในคุกตามเดิม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 กรกฏาคม 2559 ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ รักษาการณ์แทนนายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นายชวัฒน์ เทพทัพ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองชำนาญการ ได้นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสัตหีบ ร่วมกันวางแผนจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดได้ผู้ต้องหา 2 ราย คือ นางจันทร์เพ็ญ จูผจญ อายุ 63 ปี พร้อมยาบ้า 300 เม็ด ยาไอซ์ 0.50 กรัม และน.ส.นุชจรี หรือเอ็ม หนูเอี่ยม อายุ 28 ปี พร้อมยาบ้า 678 เม็ด ในเขตพื้นที่ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ว่าที่พันตรี ชาติชาย เปิดเผยว่า สืบเนื่องได้สืบทราบว่า นางจันทร์เพ็ญ ใช้บ้านพักไม่มีเลขที่ ซ.เขามะกอก 13 ม.4 ต.ห้วยใหญ่ เป็นที่ซุกซ่อนและจำหน่ายยาเสพติด จึงนำกำลังเข้าจับกุม พร้อมของกลางยาเสพติด ที่ใส่กระป๋องพลาสติกซุกซ่อนฝังดินไว้ข้างบ้าน เบื้องต้น ให้การรับสารภาพ ยึดอาชีพค้ายาเสพติดเลี้ยงครอบครัว โดยรับซื้อยาจาก น.ส.เอ็ม ในราคาเม็ดละ 200 บาท
ต่อมา ได้วางแผนให้ นางจันทร์เพ็ญ เป็นสายลับโทรศัพท์ติดต่อล่อให้ น.ส.เอ็ม นำยาบ้ามาส่งยังบ้านพัก 200 เม็ด หลังมีการตกลง เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังโดยรอบ ใช้รถยนต์รวม 4 คัน ปิดสกัดเส้นทางหลบหนี กระทั่ง น.ส.เอ็ม ได้ปรากฏตัวโดยขับรถยนต์ อีซูซุ มิวเอ็กซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียนป้ายแดง ก-3154 ชลบุรี มาจอดที่ริมฟุตบาท ก่อนพยายามส่งมอบยาบ้าแต่เกิดไหวตัว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม
โดยรถยนต์ 2 คันแรก ทำการขวางหน้ารถ 1 คันปิดท้าย แต่น.ส.เอ็ม ได้เร่งเครื่องพุ่งชนฝ่าวงล้อมไปได้ คันที่เหลือ(เก๋งสีแดง) ที่กำลังตามสมทบได้พยายามขวางทางไป ก่อนจะพุ่งชนประสานงากันอย่างจัง ส่งผลให้รถของ น.ส.เอ็ม เสียหลักพุ่งชนรถยนต์ชาวบ้านเสียหายอีก 2 คัน เจ้าหน้าที่ได้ทำการยิงยางสกัดแตกทั้ง 4 เส้น แต่ก็สามารถถอยหลังเร่งเครื่องพาตนเองหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุได้ ส่วนรถ 3 คันที่เข้าสกัดเสียหายพังยับเยิน มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย คือ นายปัญญา คนเจน คางแตกแผลฉกรรจ์เย็บ 10 เข็ม
ทันใดนั้น คันปิดท้ายที่ยังใช้การได้ นำกำลังไล่ติดตาม แม้จะทิ้งกันในระยะสายตา แต่ก็สามารถแกะลการหลบหนี จนมาพบรถจอดทิ้งอยู่ท้ายซอย เขามะกอก 1/3 ห่างจุดเกิดเหตุ 3 กม. จึงกระจายกำลังกันออกค้นหาจนพบ น.ส.เอ็ม นั่งซุกซ่อนตัวอยู่ในกอกล้วย เบื้องต้น จากการตรวจค้นในรถพบยาบ้าที่เตรียมมาส่ง 200 เม็ด และตรวจค้นในบ้านเลขที่ 13/67 ม.12 ต.หนองปรือ ที่รับสารภาพซุกซ่อนไว้บริเวณหลังทีวี และในตู้กับข้าว รวม 478 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งสภ.ห้วยใหญ่ ดำเนินคดีในความผิดฐาน มียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย
น.ส.นุชจรี หนูเอี่ยม หรือฉายา เอ็ม หนองปรือ เป็นเจ้าแม่ค้ายาเสพติดรายใหญ่ เคยถูกจับกุมในคดีค้ายาเสพติดมาแล้ว ถูกจำคุกนานเกือบ 3 ปี หลังพ้นโทษมาได้ 1 ปี ก็ไม่คิดกลับตัวกลับใจ ยึดอาชีพค้ายาเสพติด มีร่ำรวยมีเงินซื้อรถหรูใช้ของแบรนด์เนม โดยมี นายโอ ที่อ้างว่า เป็นน้องชาย เชื่อมโยงอยู่เบื้องหลัง ขณะนี้อยู่ในระหว่างติดตามจับกุมดำเนินคดี

logoline