svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จักรทิพย์" ยัน! ไม่มีการซื้อขายเก้าอี้ตร. สั่ง"ศานิตย์"เร่งสอบคดีซื้อตำแหน่ง

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ไม่มีการซื้อขายเก้าอี้ตร. สั่ง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร เร่งตรวจสอบคดีฉาว ร.ต.อ.จ่าย7 แสนซื้อตำแหน่ง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) --- เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.ชาญชาย เย็นสุข รองสว.จร. สน.นิมิตรใหม่ เข้าแจ้งความเอาผิด ร.ต.อ. ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย รองสวป. สน.บางรัก หลอกเอาเงิน 7 แสนบาท เพื่อแลกกับการซื้อตำแหน่งสารวัตร ว่า ตนทราบเรื่องนี้แล้ว และได้มอบให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น.) ดำเนินการตรวจสอบ และยืนยันว่าจริงๆการแต่งตั้งในระบบไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง ถ้ามีจริงคนอื่นคงได้เป็นสารวัตรกันไปแล้ว ส่วนจะไปแอบทำกันเองหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนี้ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสียหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ก็มีบ้างที่เรื่องที่เกิดขึ้นถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ อาจส่งผลกระทบไม่มาก เพราะเป็นการกระทำคนส่วนน้อย อย่างไรก็ตามคนทำผิดต้องถูกดำเนินคดีอยู่ แต่ต้องฟังความทั้งสองข้างว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร หากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วมีการวิ่งเต้นจ่ายเงินซื้อขายตำแหน่งจริงก็ต้องว่ากันไปตามระเบียบว่าจะให้ออกจากราชการหรือไม่ ซึ่งเท่าที่รู้กรณีที่เกิดขึ้นในลักษณะนี้มีเพียงเคสนี้เพียงเคสเดียวเท่านั้น

logoline