svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งสอบคดี ร.ต.อ. รับเงินวิ่งเต้นตำแหน่ง

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ต.ท.ศานิตย์" สั่ง ผบก.น.2 สอบข้อเท็จจริงคดีฉาว ร.ต.อ.แจ้งจับ ร.ต.อ.เรียกรับเงินวิ่งเต้นตำแหน่ง จ่อลงโทษทั้งอาญา-วินัย

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพบันทึกรายงานคดีที่เกิดขึ้นถึงผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) ซึ่งมีข้อมูลระบุว่าการแจ้งความดำเนินคดีระหว่างตำรวจยศ ร.ต.อ. 2 คน ได้แจ้งความไว้ที่ สน.บางซื่อ โดยมีใจความระบุว่า ฝ่ายผู้เสียหายได้ว่าจ้างตำรวจนายหนึ่งยศ ร.ต.อ. ด้วยเงินจำนวน 7 แสนบาท เป็นค่าวิ่งเต้นตำแหน่งขึ้น "สารวัตร(สว.)" แต่เมื่อถึงเวลาพิจารณาปรับเลื่อนตำแหน่ง ปรากฏว่าอีกฝ่ายไม่สามารถทำตามที่รับปากได้จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อขอให้มีการดำเนินคดีทางกฏหมาย เหตุเกิดภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนวิภาวดีรังสิต เขตพญาไท เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวจาก พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 แล้ว และได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ ถึงรายละเอียดคดีทั้งหมดที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ซึ่งได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.เจริญ เร่งดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา และยืนยันที่จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ส่วนกรณีที่มีการว่าจ้างโดยหวังผลประโยชน์ในทางราชการนั้นจะต้องพิจารณาทั้งสองส่วน

logoline