svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจไทยโชว์ผลงาน รวบโจรปล้นแบงค์ในสิงคโปร์ หนีกบดานไทย

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 11 กรกฎาคม มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.ทท. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ บก.ทท. ตำรวจ สตม. และตำรวจ บก.น.1 จับกุมตัว Mr.David James Roach อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาชาวแคนนาดา พร้อมของกลางเงินสกุลต่างประเทศ จำนวนหลายหมื่นเหรียญสหรัฐ ได้ภายในห้องพัก บ็อกซ์แพคเกอร์ โฮสเทล ซอยเพชรบุรี 15 แขวงพญาไท เขตราชเทวี เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากกรณีคนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติ เดินเข้าไปในธนาคาร สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ในย่านชาวต่างชาติของสิงคโปร์ เมื่อช่วงพักเที่ยงของวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พร้อมยื่นกระดาษชิ้นหนึ่งให้กับพนักงานหญิงที่เคาน์เตอร์ธนาคาร หลังอีกฝ่ายรับกระดาษที่มีข้อความบางอย่างไปไม่กี่นาที ชายคนเดียวกัน ก็เดินออกมาจากธนาคารพร้อมกับเงินในกระเป๋า 3 หมื่นดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 780,000 บาท ) โดยขณะเกิดเหตุ ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่แต่อย่างใด ก่อนหลบหนีไปอย่างลอยนวล ต่อมาทางตำรวจกำลังได้ออกล่าตัวคนร้าย จนทราบว่าหลบหนีมากบดานที่ประเทศไทย

ตำรวจไทยโชว์ผลงาน
รวบโจรปล้นแบงค์ในสิงคโปร์ 
หนีกบดานไทย


จากนั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการประสานมาจึงเร่งรัดเรียกหน่วยที่เกี่ยวข้อง และทาง ผบ.ตร.มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุชาติ เป็นผู้รับผิดชอบภารกิจนี้ ต่อมาชุดทำงานได้ทำการสืบสวนทราบว่าคนร้ายเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านทางสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากนั้นทางชุดทำงานได้ลงพื้นที่สืบสวนในย่านนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน จนพบเบาะแสว่าคนร้ายได้มาพักอาศัยในห้องพักของโรงแรมแห่งนี้จึงนำกำลังเข้าจับกุม พร้อมของกลางดังกล่าว จึงควบคุมตัวสอบสวน

ตำรวจไทยโชว์ผลงาน
รวบโจรปล้นแบงค์ในสิงคโปร์ 
หนีกบดานไทย


เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบให้ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นผู้แถลงข่าวในวันที่ 13 กรกฎาคม เวลาประมาณ 10.00น. ต่อไป

logoline