svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าระทึกหนุ่มแหกด่านอ้างกลัวถูกตรวจฉี่

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแปดริ้วไล่ล่าระทึกทั้งเมือง ข้ามมาไกล 4 อำเภอ หลังหนุ่มขับรถตู้ส่งเนื้อหมูตกมัน ซิ่งแหกด่านชนดะ รถชาวบ้านพังยับเยินรวม 5 คัน สุดท้ายจนมุมทิ้งรถเผ่นหนี ก่อนถูกตามรวบได้ในที่สุด สารภาพเคยเสพยาบ้า และตกใจที่ตำรวจตั้งด่านขอตรวจฉี่

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 11 กรกฏาคม  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา ได้แจ้งขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ข้างเคียงผ่านทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ศูนย์วิทยุแปดริ้วว่า ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ คันสีขาว มีกระบะท้ายเป็นแบบตู้ห้องเย็น หมายเลขทะเบียน ฒก-8237 กทม. ได้ขับฝ่าด่านตรวจของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองเขื่อน จากบริเวณทางสามแยกบางตลาด มุ่งหน้าในเขตพื้นที่ สภ.บางคล้า โดยมีรถยนต์สายตรวจของร้อยเวรงานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองเขื่อนไล่ติดตามไป



หลังรับแจ้ง ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ประสานขอกำลังตามเส้นทางที่ได้รับแจ้งให้ช่วยกันสกัดจับในทันที โดยคนร้ายได้ขับรถใช้ความเร็วสูง และขับวกไปวนมา ตามเส้นทางเข้าไปยังหลายท้องที่ เริ่มจากเส้นทางสายคลองเขื่อน-บางตลาด มุ่งหน้า อ.บางคล้า จากนั้นได้ขับผ่านออกมาจนถึงสี่แยกสัญญาณไฟจราจรบนถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ก่อนขับเลี้ยวซ้ายออกไปทาง อ.พนมสารคาม และได้กลับรถที่บริเวณทางแยกหนองปลาตะเพียน ย้อนกลับมุ่งหน้ามายังในเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา 



ต่อจากนั้นเมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกสัญญาณไฟกองพลทหารราบที่ 11 ได้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนศุขประยูร (315) มุ่งหน้า อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี และวกกลับย้อนออกมายังถนนสาย 304 ผ่านด้านหน้าห้างสรรพสินค้าตะวันออกคอมเพล็กซ์อีกครั้ง เข้าสู่ถนนสายเลี่ยงเมือง 365 จนรถได้พุ่งเข้าชนที่ท้ายรถยนต์เก๋งส่วนบุคคลของชาวบ้านอย่างจัง จนได้รับความเสียหายพังยับเยิน 



ขณะที่รถยนต์ของ จนท.ตำรวจสายตรวจ ร้อยเวรงานป้องกันและปราบปราม ของ สภ.บางคล้า ที่ช่วยขับไล่ติดตามมาได้เฉี่ยวชนเข้ากับรถยนต์กระบะของชาวบ้านอีก 1 คัน จนได้รับความเสียหายที่ด้านข้างซ้ายของตัวรถ ขณะกำลังไล่ติดตามกันมาอย่างกระชั้นชิดอีกด้วย ก่อนที่คนร้ายจะพยายามขับรถที่ด้านหน้ามีร่องรอยของการเฉี่ยวชนจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก มุ่งหน้าต่อไปเรื่อยๆ และมาเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถนนฉะเชิงเทรา-บางปะกง (314) และเลี้ยวเข้าสู่ถนนสาย ฉะเชิงเทรา-อ่อนนุช (3001) ในท้องที่ สภ.แสนภูดาษ อ. บ้านโพธิ์ โดยได้เลี้ยวรถหลบหนีเข้าไปยังภายในตลาดปากทางแยกคลองประเวศ พื้นที่ ม.1 ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ และได้เข้าไปเฉี่ยวชนเข้ากับรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ภายในตลาดอีก 2 คัน




จากนั้นได้ทิ้งรถหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในป่าหญ้าด้านหลังตลาด ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนภูดาษ จะสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด โดย นายศราวุฒิ จันทรสร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ม.11 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังถูกควบคุมตัวได้ให้การว่า ปกติตนเป็นพนักงานขับรถขนส่งเนื้อหมูจากโรงเชือดแห่งหนึ่งใน อ.บางคล้า เพื่อนำไปส่งยังในเขตย่านบางกะปิ กทม.ที่ต้องขับรถหลบหนีแบบบ้าระห่ำสุดชีวิตแบบนี้ เพราะเกรงจะถูกตำรวจจับตรวจปัสสาวะ เนื่องจากตนเคยเสพยาบ้ามา และเคยไปสมัครใจเข้ารับการบำบัดด้วยการเข้าไปรายงานตัวมา เมื่อปีที่แล้ว โดยที่ไม่ได้มีสิ่งของผิดกฎหมายอะไรติดตัวมา



ขณะที่ ร.ต.ต.สนามชัย หร่ายเจริญ รอง สว.จราจร สภ.แสนภูดาษ กล่าวว่า หลังได้รับการแจ้งประสานมาจากทางศูนย์วิทยุ 191 แปดริ้ว ได้นำกำลังตำรวจจราจร พร้อมด้วย ร.ต.ท.นพพร ก้อนทอง ร้อยเวรงานป้องกันและปราบปราม ทำการปิดพื้นที่ไว้ทุกทางแยก จนผู้ก่อเหตุจนมุมขับรถเข้าไปยังภายในตลาดปากทางแยกคลองประเวศ และทิ้งรถหลบหนีเข้าไปหลบอยู่ในป่าหญ้า ด้านหลังตลาด จึงได้นำกำลังเข้าไปปิดล้อมกดดันจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด



ร.ต.ต.สนามชัย กล่าวอีกว่า หลังการตรวจค้นภายในรถคันที่ขับหลบหนีมาแล้ว ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอะไร โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเสพยามา ซึ่งจะนำตัวส่งให้ ร.ต.อ.สุพจน์ บุญสวน พนักงานสอบสวนเวร สภงแสนภูดาษ ทำการส่งตรวจหาสารเสพติด ยังที่ สภ.แสนภูดาษ



ด้าน นางจินตนา กองอ้น อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.11 ต.กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่าขณะกำลังจะขับรถยนต์เก๋งส่วนตัว ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน ฌค-9430 กทม. เข้าไปซื้อของยังในห้างสรรพสินค้า ได้มีรถของคนร้ายขับพุ่งเข้ามาชนที่ท้ายรถอย่างแรง พร้อมทั้งบีบแตรไล่ดังลั่น ซึ่งครั้งแรกตนก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จนมีคนเข้ามาช่วยเหลือออกมาจากตัวรถ จากนั้นจึงเห็นว่ามีรถของตำรวจขับไล่ติดตามรถคันที่ก่อเหตุไป และเพิ่งมาทราบเหตุดังกล่าวนี้ในภายหลัง โดยตนมีอาชีพค้าขาย และหลังจากรถถูกชน ก็คงต้องเดือดร้อนมาก เพราะจะไม่รถใช้ขับมาซื้อของ ไปขาย โดยตนมีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถในการประกอบอาชีพอยู่ทุกวัน ก็อยากให้ผู้รับผิดชอบ หรือหากมีประกันภัย ก็อยากให้มาช่วยเยียวยาหรือหารถสำรองมาให้ใช้ขับมาซื้อของไปขายด้วย เพราะหากไม่มีรถใช้ก็ไม่รู้ว่าจะประกอบอาชีพอย่างไร และรู้สึกตกใจมากเพราะไม่เคยประสบอุบัติเหตุอย่างนี้มาก่อน

logoline