svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แท็กซี่ถูกคนร้ายแทงคอชิงทรัพย์

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แท็กซี่ถูก 2 ผู้โดยสารซึ่งเป็นวัยรุ่น อายุ 13 และ 14 ปี ใช้มีดแทงที่บริเวณคอเพื่อชิงทรัพย์ เหตุเกิดภายในซอยสุขุมวิท 62 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพ




เมื่อเวลา 22.30น.วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ต.ต.สำเนียง โสธร สว.(สอบสวน)สน.พระโขนง ได้รับแจ้งเหตุแท็กซี่ถูกผู้โดยสารใช้มีดแทงที่บริเวณคอเพื่อชิงทรัพย์ ภายในซอยสุขุมวิท 62 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกุล ผกก.สน.พระโขนง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน



ที่เกิดเหตุห่างจากปากซอยสุขุมวิท62 ประมาณ 1กิโลเมตร ภายในซอยชุมชนไม้กัน อยู่ใกล้กับโรงงานเอสแอนพีพบรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน มจ1935 กทม. โดยมีนายชรินทร์ ช้ำเกตุ อายุ 38 ปี เป็นผู้ขับซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ได้นำตัวส่ง ร.พ.ไทยนครินทร์ไปก่อนแล้ว บริเวณที่นั่งคนขับพบรอยเลือดกระจายอยู่ และพื้นถนนฝั่งคนขับมีรอยเหลือดหยดเป็นทางยาว แต่ไม่พบอาวุธมีดที่ก่อเหตุ



นายชรินทร์ เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ตนได้ขับรถคันดังกล่าวกลับบ้านย่านบางกะปิ เมื่อว่าถึงบริเวณสี่แยกเทพารักษ์ ได้มีผู้โดยสารเป็นชาย 2 คน สูงประมาณ 170 ซม. เรียกให้ไปส่งที่สุขุวิท 62 โดยทั้ง 2 นั่งที่นั่งด้านหลัง 



เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มิเตอร์ขึ้นค่าโดยสารประมาณ 100 กว่าบาท คนร้ายที่นั่งเบาะหลังเยื้องกับคนขับจึงบอกว่าจะไปเอาเงินมาให้ พร้อมกับเปิดประตูรถแล้วเดินออกไปฝั่งตรงกันข้าม เป็นขณะเดียวกับที่ คนร้ายที่นั่งด้านหลังคนขับใช้มีดแทงเข้าที่บริเวณคอด้านซ้ายของตน พร้อมกับพูดว่ามีเงินเท่าไรเอามา ตนจึงหยิบเงินจากกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายให้ประมาณ 400 บาท 



หลังจากนั้นคนร้ายได้บอกให้ตนเอากุญแจรถแท็กซี่มาไม่งั้นจะแทงอีก ตนจึงใช้มือด้านขวาดึงกุญแจออกมา เป็นจังหวะเดียวกับที่คนร้ายใช้มีดแทงลงมาอีกครั้งแต่ระหว่างนั้นได้ใช้แขนปัดออกทำให้มีดไปโดนที่ไหล่ด้านซ้าย จากนั้นตนได้ใช้มือซ้ายเปิดประตูรถและดันตัวออกมาพร้อมร้องเรียกให้ชาวบ้านในบริเวณนั้นช่วยเหลือนำมาส่ง รพ. ส่วนคนร้ายเมื่อเห็นตนร้องให้คนช่วยก็ได้เปิดประตูรถแล้ววิ่งหนีไป



พ.ต.อ.ชนิน เปิดเผยว่า ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บที่บริเวณคอด้านซ้ายแพทย์ทำการเย็บประมาณ 3เข็ม และหัวไหล่อีก 1 แผล เย็บ 1 เข็ม อาการปลอดภัย และย้ายตัวไปรักษาที่ รพ.เพชรเวชต่อ 



ส่วนคนร้ายหลังจากเกิดเหตุ ร.อ.สมชาย นาคสุวรรณ ผบ.หมวด ม.พัน 29 ร.อ. และทหาร 5 นาย ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน ขณะที่กำลังลาดตระเวน ห่างจากจุดเกินเหตุประมาณ 100 เมตร คือ ด.ช.เอ็ม(นามสมมติ) อายุ 13 ปี และ ด.ช.อ๊อด (นามสมมติ) อายุ 14 ปี โดยทั้งคู่ได้วิ่งมาชนเจ้ากับเจ้าหน้าที่ทหารลักษณะมีพิรุธจึงถูกควบคุบตัวมาส่งที่ สน.พระโขนง ทั้งสองให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เพื่อที่จะนำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร็ดเตร่



อยา่งไรก็ตามสำหรับนายชรินทร์ ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2555 เคยตกเป็นแพะในคดีที่ถูกผู้เสียหาย คือ น.ส.ชลลดา จาระสิทธิ์ อายุ 25 ปี พนักงานฝ่ายครัว บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เข้าแจ้งความว่าถูกนายชรินทร์ปล้นทรัพย์สินบริเวณหน้าวัดคุณแม่จันทร์ ถนนเลียบทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์ แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ขณะโดยสารรถแท็กซี่ให้ไปส่งตามที่หมาย พร้อมกับชี้ตัวนายชรินทร์ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง รวมถึงมีผู้เสียหายอีกประมาณ 4 คน เข้าชี้ตัวเช่นกันว่าถูกนายชรินทร์ก่อเหตุชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2555 ซึ่งต่อมาในวันที่ 2 กรกฎาคม 2555 นายชรินทร์ เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำตัวฝากขังตามกฎหมาย ต่อมาในวันที่ 11 กรกฎาคม 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายตัวจริงได้คือนายทินภัทร สิริโสภาโชติกุล ขณะนั้นอายุ 36 ปี ทำให้นายชรินทร์ ต้องถูกจำคุกไปถึง 9 วัน



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีดในยามวิกาล ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะนำตัวส่งสถานพินิจ หลังจากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ และพนักงานอัยการร่วมกันสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

logoline