svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วงการสีกากีฉาวอีก! ตร.แจ้งความตร. จ่าย 7 แสนซื้อตำแหน่งสารวัตร

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการสีกาฉาวอีก! ตำรวจนิมิตรใหม่"แจ้งความ" ตำรวจบางรัก เรียกรับเงิน อ้างทำให้เลื่อนตำแหน่งเป็นสารวัตรได้ ขณะที่ผบก.น. 2 เตรียมเรียกสอบละเอียด

เมื่อเวลา 22.00น.วันที่ 11 กรกฎาคม 2559 มีรายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ทางร.ต.อ.ชาญชาย เย็นสุข อายุ 39 ปี รองสว.จร.สน.นิมิตรใหม่ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทาง พ.ต.ต.หญิง จิราพร มณฑลทอง รองสว. (สอบสวน) สน.บางซื่อ โดยกล่าวหาว่า ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย อายุ 38 ปี รองสวป.สน.บางรัก ทำการเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน
ทั้งนี้ ทางร.ต.อ.ชาญชาย กล่าวหาว่าทางร.ต.อ.ชนินท์ธัช ได้อ้างว่ารู้จักกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สามารถทำให้ ร.ต.อ.ชาญชาย ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นสว.จร.ได้ ทางร.ต.อ.ชาญชายหลงเชื่อ ได้ให้ภรรยานำเงินสดจำนวน 700,000 บาท ไปมอบให้ร.ต.อ.ชนินท์ธัช ที่ปั๊มน้ำมันปตท.ร.1 รอ. ริมถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา
แต่เมื่อมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายออกมาปรากฎว่า ทางร.ต.อ.ชาญชายไม่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสารวัตรแต่อย่างใด ยังคงเป็นรองสารวัตรอยู่ที่ต้นสังกัดเดิม ทำให้ได้รับความเสียหายจึงเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อ ทันที
สำหรับกรณีนี้ ทางพล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง จากการสอบสวนพบว่าร.ต.อ.ชนินท์ธัชได้คืนเงินทั้งหมดให้กับร.ต.อ.ชาญชายแล้ว แต่จากการสอบสวนสันนิษฐานว่า ทางนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ร.ต.อ.ชนินท์ธัชอ้างว่ารู้จัก อาจจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องการวิ่งเต้นโยกย้าย คาดว่าร.ต.อ.ชนินท์ธัชก่อเหตุแอบอ้างเพียงคนเดียว ซึ่งเมื่อมีการแจ้งความแล้ว ทางร.ต.อ.ชนินท์ธัช จะต้องได้รับโทษทางวินัยและทางอาญา
ส่วนร.ต.อ.ชาญชายก็จะสอบสวนโดยละเอียด เพราะทางร.ต.อ.ชาญชายก็ทราบดีว่า การโยกย้ายดำรงตำแหน่งนั้น ไม่สามารถใช้เงินวิ่งเต้นได้ แต่ก็ยังมีพฤติกรรมวิ่งเต้น ซึ่งตนได้ติดต่อทั้งสองฝ่ายให้เดินทางมาที่สน.บางซื่อ แต่ทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้ตอบตกลงว่าจะเดินทางมาที่สน.วันไหน อย่างไรก็ดี วันนี้ (12กรกฎาคม) ในเวลา 09.00 น. ตนจะเดินทางไปตรวจสำนวนคดีนี้โดยละเอียดเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

logoline