svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อ "หญิงไก่" ขอบคุณ "ยธ."

11 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวน้องก้อยและน้องมีน เข้าขอบคุณกระทรวงยุติธรรม ที่มอบเงินช่วยเหลือการประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราวในศาลชั้นต้น เพื่อออกมาสู้คดี หลังถูกหญิงไก่ แจ้งข้อลักทรัพย์

น้องก้อย ประภาวรรรณ พร้อมพ่อ ชูเกียรติ ใจกล้า แม่ประภาพร ทองเฟื้อง และน้องมีน วณิชยา บุ้นสุนเฮง พร้อมแม่สุกัลยา ศิริม่วง เข้าพบรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ธวัชชัย ไทยเขียว เพื่อขอบคุณหลังได้รับการช่วยเหลือ จากกองทุนยุติธรรม ที่มอบเงินช่วยเหลือการประกันตัวและปล่อยกันตัวชั่วคราวในศาลชั้นต้น เพื่อออกมาสู้คดี 

ด้านแม่น้องมีน บอกว่าตลอดเวลาที่อยู่ในเรือนจำชีวิตเป็นไปด้วยความลำบาก บางวันต้องกินข้าวกับผักกับเกลือ ซึ่งต้องขอบคุณกระทรวงยุติธรรมที่ให้ความช่วยเหลือทำให้ได้ออกมาจากเรือนจำ และได้ออกมาเจอลูกคือน้องมีน

ส่วนพ่อน้องก้อย บอกว่าหลังถูกหญิงไก่ กล่าวหาว่าลักทรัพย์มูลค่าหลายล้านบาท ต้องหลบหนี ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเพราะมีหมายจับจึงไม่สามารถไปสมัครทำงานที่ไหนได้

ด้านรองปลัดยุติธรรม ธวัชชัย ไทยเขียว บอกว่า กองทุนยุติธรรม ได้มอบเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเงินปล่อยตัวชั่วคราว ระหว่างดำเนินคดีรวมค่าใช้จ่ายคือค่าทนายความ พาหนะการเดินทาง และค่าพิสูจน์สิทธิ์ กับครอบครัวน้องก้อย 4 คดี รวมเงิน รวมเงิน3แสนบาท และมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องมีน จำนวน 2 แสนบาท เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ให้ออกมาต่อสู้คดีหลังถูกหญิงไก่ แจ้งข้อลักทรัพย์ รวม4 คดี 

ผอ.สำนักงานสำนักงานกองทุนยุติธรรม มยุรี จำจรัส บอกว่า กองทุนยุติธรรมมีหน้าที่มอบเงินช่วยเหลือกับครอบครัวที่ยากจนและด้อยโอกาส คุ้มครองการถูกล่วงละเมิดสิทธิ์ ได้รับความเดือดร้อนและไม่รับความเป็นธรรมให้เข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้อย่างเสมอภาคเพราะระหว่างการดำเนินคดีต้องมีค่าใช้จ่ายหลายอย่าง 

logoline