svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เตือนภัยเกม "โปเกมอน โก"

11 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการหลายประเทศเตือนภัย ผู้ที่ก้มหน้าก้มตาเล่น "Pokemon Go" เกมใหม่ล่าสุดจากนินเทนโด ที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้



ทางการในหลายประเทศ กำลังแสดงความเป็นห่วงที่มีคนจำนวนมากทั่วโลก พากันเดินไปตามถนนสายต่างๆ เพื่อพยายามจะสุดยอดของผู้เล่นเกมส์ "Pokemon Go" ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างโปเกมอน คอมปานี, นินเทนโดและกูเกิล สร้างสรรค์โดยสตูดิโอ "ไนแอนติก" ที่ใช้ "Google Maps" ให้ผู้เล่นออกเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ในโลกจริง โดยใช้แอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนค้นหาโปเกมอน ซึ่งผู้ผลิตเตือนว่า บางคนอาจะต้องใช้เวลาเดินทางรอบโลกราว 1 ปี เพื่อตามหา สะสม หรือแลกเปลี่ยนกัน
ผู้เล่นโปเกมอน จะเข้าไปอยู่ในเกมในร่างของอวตาร และเกมนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นออกไปนอกบ้าน ซึ่งปรากฎว่า มีผู้คนจำนวนมากที่เล่นเกมนี้มากันเดินออกไปตามถนนเพื่อตามหาโปเกมอน ซึ่งน่าเป็นห่วงว่า บางทีผู้เล่นอาจมัวแต่หมกมุ่นอยู่กับการตามหาโปเกมอนและสายตาจับจ้องอยู่ที่โทรศัพท์ ทำให้ลืมอันตรายรอบตัวที่อาจเกิดขึ้น เช่น มีชายคนหนึ่งถูกรถชนเสียชีวิตหลังจากไปไล่จับโปเกมอนกลางถนน หรือ มิจฉาชีพอาจฉวยโอกาสใช้เกมนี้ในการล่าเหยื่อ โดยเฉพาะผู้หญิงและเด็ก

ขณะที่ผู้ผลิตเกม อ้างว่า อันตรายแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในหมู่ผู้ที่กำลังก้มหน้าก้มตาแช็ทไลน์, เช็คอีเมลและฟังเพลงโดยสวมหูฟังไปด้วยเช่นกัน

logoline