svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.พบข้อมูล "หญิงไก่" ยื่นขอ รพ.เอกชน ออกบัตรผู้ป่วยจิตเวช

11 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.พบข้อมูล "หญิงไก่" ยื่นขอ รพ.เอกชน ออกบัตรผู้ป่วยจิตเวช "ทนายสงกานต์" พาเหยื่อร้องกองปราบฯ เอาผิด บิ๊กสีเขียว-กากี ทั้งใน-นอกราชการเอื้อ "หญิงไก่" กระทำผิด

ความคืบหน้าคดีนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ส่งฟ้องในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ขณะนี้ถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานหญิง นอกจากนี้ หญิงไก่ยังมีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดอีกหลายคดี ทั้งค้ามนุษย์ แจ้งความเท็จในคดีลักทรัพย์นายจ้างที่ สน.ประชาชื่น ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า พฤติกรรมของหญิงไก่น่าจะมีข้าราชการระดับสูงอยู่เบื้องหลังนั้น
วันที่ 10 กรกฎาคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมด้วย นายกมลศักดิ์ ศรีประเสริฐ ทนายความ และ น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือก้อย นายชูเกียรติ ใจกล้า และนางประภาพร ทองเฟื่อง พ่อแม่ของน้องก้อย น.ส.วณิชยา บุ้นสุนเฮง หรือมีน และนางสุกัญญา ศิริม่วง แม่น้องมีน ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชลิต มณีพร้าว รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับข้าราชการตำรวจ ข้าราชการพลเรือน เจ้าหน้าที่รัฐ และผู้ใดที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุน หรือยุยงส่งเสริม หรือช่วยเหลือด้วยประการต่างๆ แก่นางมณตา ในการกระทำความผิดทางอาญาในทุกท้องที่ โดยนำเอกสารเป็นข้อมูลที่ญาติของผู้เสียหาย และพยานที่ทราบเหตุการณ์มามอบให้เป็นหลักฐาน

ตร.พบข้อมูล "หญิงไก่" ยื่นขอ รพ.เอกชน ออกบัตรผู้ป่วยจิตเวช


นายสงกานต์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลจากทุกคนที่ยืนยันได้ว่านอกจากหญิงไก่จะกระทำความผิดตามที่ทราบกันแล้วนั้น ยังมีผู้ใหญ่ระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการทหาร หรือตำรวจ โดยมีทั้งในราชการและนอกราชการ มีส่วนรู้เห็น และเอื้อประโยชน์ในการกระทำความผิดนั้นๆ ด้วย โดยตนได้มาร้องต่อพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อให้รวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากข้าราชการของรัฐที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวมีตั้งแต่ระดับล่างไปจนถึงระดับสูง ก่อนจะทำเรื่องส่งต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามขั้นตอนต่อไป
ทั้งนี้ ขณะนี้คดีของหญิงไก่ แยกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทำคดีของพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ในขณะนั้น ว่ามีข้อบกพร่องในการทำคดีหรือไม่ โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รองผบช.น. เป็นผู้ตรวจสอบ ก่อนจะส่งผลให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. เป็นผู้รับผิดชอบดูแลในส่วนดังกล่าว คาดว่าผลการตรวจสอบน่าจะไม่เกินวันที่ 13 กรกฎาคมนี้

ตร.พบข้อมูล "หญิงไก่" ยื่นขอ รพ.เอกชน ออกบัตรผู้ป่วยจิตเวช


และในส่วนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ตรวจสอบในส่วนของคดีความที่ผู้เสียหายมาร้องให้ดำเนินคดีหญิงไก่ ซึ่งในครั้งแรกพบว่า หญิงไก่แจ้งความดำเนินคดีกับอดีตลูกจ้างประมาณ 5 คดี แต่แล้วกลับพบว่า แท้จริงแล้วนางไก่ แจ้งไว้อีก 4 ราย รวมเป็น 9 คดี แต่เมื่อมีข่าวว่าอดีตลูกจ้างมาแจ้งความกลับ หญิงไก่ก็รีบไปถอนแจ้งความ 4 คดีทันที
นายสงกานต์ กล่าวเพิ่มว่า นอกจากนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ยังตรวจสอบพบว่า หญิงไก่ได้ยื่นขอให้โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านแคราย ออกบัตรผู้ป่วยจิตเวชให้ ซึ่ง พล.ต.ท.ฐิติราช ได้ป้องปรามไว้แล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่า ถึงแม้จะมีบัตรดังกล่าวมาบอกว่าหญิงไก่มีอาการป่วยทางจิต แต่กฎหมายระบุไว้ว่า หากผู้ใดกระทำความผิด โดยเล็งเห็นผลไว้ก่อนแล้ว และมีการเตรียมการ จะอ้างว่าป่วยไม่ได้

logoline