svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบเตรียมขอผลดีเอ็นเอ เด็ก 3 เดือน จันทร์นี้

10 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีพ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.1บก.ป. บุกจับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ที่ลานจอดรถ โรงแรมทอซคาน่า สวีท วัลเลย์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตามหมายศาลจังหวัดพระโขนง ในฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน หลังมีหลักฐานพบว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตปริศนาของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้านจากอุบัติเหตุรถยนต์ที่ขับโดย พ.ต.ท.บรรยินพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ในพื้นที่ของ สน.อุดมสุข ทั้งนี้ ในขณะจับกุมยังพบ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว โบรกเกอร์สาวหนึ่ง ในผู้ต้องหาคดีโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ที่อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย อย่างไรก็ตาม ศาลได้ให้ประกันตัว พ.ต.ท.บรรยิน ในวงเงิน 2 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผลการตรวจดีเอ็นเอของเครื่องใช้ และของเล่นเด็กแรกเกิดที่พบในบ้านพักของน.ส.อุรชา ในหมู่บ้านบลูเลอวาด ย่านพระราม 9 ประกอบกับที่ปั๊มน้ำนม สำหรับเด็กแรกเกิดที่พบภายในรถปอร์เช่ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ศ 9972 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถคันที่น.ส.อุรชา หรือ ป้อนข้าวขับกลับจากเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อมายังกรุงเทพฯ โดยระหว่างทางผ่านจุดตรวจของตำรวจทางหลวง และถูกตรวจสอบรถและเอกสารการครอบครอง แต่น.ส.อุรชา ไม่สามารถหาเอกสารการครอบครองมายืนยันได้ กระทั่งถูกยึดรถคันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ
อย่างไรก็ตาม หลังตำรวจ กก.1และกก.2 บก.ป.นำเครื่องใช้ ของเล่นเด็ก และที่ปั๊มน้ำนมเด็กส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เพื่อตรวจสอบหาดีเอ็นเอ ทำให้เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น พฐ. ได้โทรศัพท์ยืนยันทางวาจากับพ.ต.อ.จิรภพ ว่า ดีเอ็นเอ. ของเด็กตรงกับน.ส.อุรชาและพ.ต.ท.บรรยิน
ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคมนี้ ตำรวจ กก.1บก.ป.จะทำหนังสือขอเอกสารอย่างเป็นทางการจาก พฐ. เพื่อนำผลดีเอ็นเอ. ดังกล่าวมาใช้ประกอบสำนวน เพื่อยืนยันความสัมพันธ์ลึกซึ้งของบุคคลทั้งสอง ที่ขัดแย้งกับที่ พ.ต.ท.บรรยิน เคยให้สัมภาษณ์เมื่อครั้งเป็นผู้ต้องหาคดีการโอนหุ้น โดยพบพิรุธของนายชูวงษ์ ว่าไม่ได้มีความสนิท หรือรู้จักเป็นการส่วนตัว

logoline