svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายสงกานต์ ตั้งรางวัลประกาศตามหา "นายโก้" เหยื่อหญิงไก่

10 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ พร้อมด้วย นายกมลศักดิ์ ศรีประเสริฐ ทนายความ และ น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือก้อย นายชูเกียรติ ใจกล้า และนางประภาพร ทองเฟื่อง พ่อแม่ของก้อย น.ส.วณิชยา บุ้นสุนเฮง หรือมีน และนางสุกัญญา ศิริม่วง แม่มีน ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชลิต มณีพร้าว รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับข้าราชการตำรวจ ข้าราชการพลเรือน เจ้าหน้าที่รัฐฯ และผู้ใดที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุน หรือยุยงส่งเสริม หรือช่วยเหลือด้วยประการต่างๆ แก่นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ เพื่อเอื้อในการกระทำความผิดทางอาญาในทุกท้องที่ โดยนำเอกสารเป็นข้อมูลที่ญาติของผู้เสียหาย และพยานที่ทราบเหตุการณ์

นอกจากนี้นายสงกานต์ยังกล่าวถึงกรณีนายสุนทร ขันหิน หรือ โก้ อายุ 38 ปี ชาว จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นคนขับรถคนสนิทของนางไก่ ก่อนจะถูกตำรวจสืบสวนนอกเครื่องแบบอ้างว่านายโก้มีพฤติการณ์ข้องเกี่ยวกับกลุ่มยาเสพติด จากนั้นจึงจับตัวไป และหายสาบสูญไปตั้งแต่ปี 2555 ว่าล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมีหญิงไทยส่งภาพถ่ายของนายโก้ ขณะอยู่กลางไร่สวนแห่งหนึ่ง (ไม่ทราบสถานที่) โดยไม่ได้ให้ข้อมูล ซึ่งเมื่อตนลองเข้าไปตรวจสอบในเฟซบุ๊กส่วนตัวของหญิงคนดังกล่าวพบว่า หญิงคนดังกล่าวแต่งงานกับชาวออสเตรเลีย แต่ตนไม่ได้แชท หรือสอบถามข้อมูลใดๆไป และในวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม นี้ ตนจะนำเฟซบุ๊กและรูปถ่ายดังกล่าวไปส่งมอบให้ทางตำรวจบช.ก. เพื่อประสานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อตรวจสอบติดตามหาตัวนายโก้ต่อไป เบื้องต้นหญิงคนดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับหญิงสาวที่เคยทำงานกับนางไก่ ก่อนจะถูกส่งตัวไปทำงานที่ต่างประเทศ จึงเชื่อว่าหญิงคนดังกล่าวน่าจะทราบเรื่องราวเกี่ยวกับนายโก้ โดยข้อมูลตรงนี้ตนจะมอบให้กับตำรวจทั้งหมด

ทนายสงกานต์ ตั้งรางวัลประกาศตามหา "นายโก้"  เหยื่อหญิงไก่


นายสงกานต์ กล่าว ตนยอมรับว่า ขณะนี้คาดว่านายโก้ คนขับรถคนสนิทของนางไก่ อาจจะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว เพราะจากการตรวจสอบ ไม่มีการทำเรื่องต่อบัตรประชาชน และขาดการติดต่อกับญาติตั้งแต่ปี 2555 ทั้งนี้ ตนขอความร่วมมือกับสถาบันนิติเวช ไม่ว่าจะเป็น รพ.ตำรวจ , รพ.ศิริราช หรือ รพ.รัฐฯ ทุกจังหวัด ขอให้ส่งผลการตรวจศพชายไม่ทราบชื่อมาให้กับทาง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ทั้งนี้ หากผู้ใดมีเบาะแสบุคคลในภาพ หรือนายโก้นี้ จะมีรางวัลให้ 5,000 บาท โดยสามารถแจ้งข้อมูลมาที่อินบ๊อค เฟซบุ๊ก "ทค.สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์" ได้ทุกเวลา

logoline