svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์"เร่งสอบพงส.ทำคดี"หญิงไก่" ลั่นผิดจริง! เจอโทษวินัย-อาญา

09 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อม น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย อายุ 19 ปี นิสิตปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังถูก นางมณตา หรือหญิงไก่ หยกรัตนกาญ แจ้งความดำเนินคดีกับบิดาและมารดาของ น.ส.ประภาวรรณ รวมถึงน.ส.ประภาวรรณ ในข้อหาลักทรัพย์ โดยอ้างว่ามีทรัพย์สินสูญหายไปรวม 11 รายการ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2558

ทั้งนี้ ภายหลังมีการนำเสนอข่าวออกไปนางมณตา ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจ โชว์หลักฐานเด็ดเป็น "ภาพวงจรปิด" ในวันเกิดเหตุ พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ ขณะเดียวกันนายสงกานต์ได้นำผู้เสียหายอีก 2 ราย ที่ถูกหญิงไก่คนดังกล่าวแจ้งความดำเนินคดีในลักษณะเดียวกัน มาแจ้งความที่บก.ป.ด้วย

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 กรกฎาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร รรท.ผบช.น.กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนแล้ว ได้มีการเรียกร.ต.ท.ปกป้อง ฟองเลา รองสว.(สอบสวน) สน.ประชาชื่น เจ้าของสำนวนของ นางสุกัญญา อายุ 54 ปี ที่ถูกหญิงไก่ อดีตนายจ้างแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.ประชาชื่น ในข้อหาลักทรัพย์เป็นเงินสดและทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ รวมมูลค่า 3.26 ล้านบาท มาไปสอบถามแล้ว
อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 5 นายที่ส่วนเกี่ยวข้องในการทำคดีทั้ง 9 คดีที่หญิงไก่ได้แจ้งความไว้ที่สน.ประชาชื่น หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการทันที

พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุว่า ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบสำนวนในขณะนั้นมีความล่าช้า อีกทั้งข้อมูลในการสอบอาจจะยังไม่ครบถ้วนเท่าที่ควร ตนจึงต้องตรวจสอบต่อว่า เป็นความบกพร่อกโดยตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ อย่างไรก็ตามหากพบความผิดจะดำเนินการทางวินัยและอาญาทันที

logoline