svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับ! หนุ่มพม่า ข้อหาฆ่าปาดคอสาวโรงงาน ตร.เร่งล่าตัว

09 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาธนบุรี อนุมัติหมายจับหนุ่มพม่า ข้อหาฆ่าปาดคอสาวโรงงาน ตำรวจยึดจยย.มีคราบเลือดตรวจดีเอ็นเอ เร่งล่าตัว คาดหนีตามแนวชายแดน

จากกรณีพบศพ น.ส.ทุเรียน รอดคำทุย อายุ 24 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เป็นพนักงานรายวัน แผนกฉีดพลาสติก ของบริษัท วนวิทย์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อฮาตาริ สภาพศพนอนหงายเปลือยกายจมกองเลือด มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณลำคอถูกปาดด้วยของมีคมจนหลอดลมขาด และบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมที่ อกซ้าย 1 แผล หน้าท้องซ้าย 2 แผล ตามร่างกายมีร่องรอยขีดข่วน ภายในซอยสะแกงาม 26 แยก 1 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยคาดว่าผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุดังกล่าวเป็นแรงงานชาวเมียนมาร์

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรู้ตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุอย่างเหี้ยมโหดครั้งนี้แล้ว คือ นายเน มิน (Mr.Nay Min) อายุ 28 ปี ชาวเมียนมาร์ ซึ่งวันนี้(9 ก.ค.) พนักงานสอบสวน สน.แสมดำ จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดยื่นต่อศาลอาญาธนบุรี เพื่ออนุมัติหมายจับข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ออกหมายจับ! หนุ่มพม่า ข้อหาฆ่าปาดคอสาวโรงงาน
ตร.เร่งล่าตัว


ขณะเดียวกันเมื่อช่วงค่ำวานนี้(8 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สืบสวนโดยมีพยานระบุว่าผู้ตายกับนายเน มิน ได้มานั่งดื่มเบียร์ที่ร้านขายของชำ ก่อนจะทะเลาะมีปากเสียงกัน ก่อนมาพบ น.ส.ทุเรียน เป็นศพถูกฆ่าเปลือยดังกล่าว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่าผู้ต้องสงสัยมีภรรยากำลังตั้งครรภ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่พักอาศัยแต่ก็ไม่พบ จากนั้นจึงรู้ว่าภรรยาของนายเน มิน มีญาติซึ่งเป็นพ่อกับแม่พักอาศัยอยู่ย่านบางแค จึงเดินทางไปตรวจสอบและเชิญตัวมาสอบปากคำ

รายงานข่าวระบุว่า จากการสอบปากคำพ่อกับแม่ของภรรยานายเน มิน ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ ซึ่งยืนยันว่านายเน มิน ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว-ดำ ทะเบียน 3กส 9287 กรุงเทพมหานคร มาที่บ้านพักย่านบางแค เพื่อมารับภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 9 เดือน ระหว่างนั้นได้มีการพูดคุยก็เกิดสงสัย เนื่องจากสังเกตเห็นที่มือของนายเนมินมีบาดแผลถูกของมีคมบาด

ก่อนที่นายเนมินจะอ้างกับพ่อและแม่ของภรรยาตัวเองว่าได้ทะเลาะกับคนไทยจนได้รับบาดเจ็บ กลัวความผิดจึงจะมาพาภรรยาหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้พบรถจักรยานยนต์ที่พยานระบุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบมีคราบเลือดติดที่รถ จึงยึดแล้วประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูขน์หลักฐานมาเก็บคราบเลือดและรอยนิ้วมือแฝงเพื่อตรวจดีเอ็นเอเทียบกับผู้ตาย

ออกหมายจับ! หนุ่มพม่า ข้อหาฆ่าปาดคอสาวโรงงาน
ตร.เร่งล่าตัว


รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ระหว่างที่ชุดสืบสวนทำการสอบปากคำพยานซึ่งเป็นพ่อกับแม่ของภรรยานายเนมิน ได้มีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาหาพยานโดยปลายสายคือภรรยาของนายเน มิน ก่อนจะบอกพ่อกับแม่ว่าตอนนี้ถึงบ้านแล้ว ทำให้ชุดสืบสวนคาดการณ์ว่านายเนมินน่าจะอยู่ในพื้นที่ประเทศไทยตามแนวตะเข็บชายแดนไทยเมียนมาร์ หรือกำลังหนีออกนอกประเทศตามช่องทางธรรมชาติใกล้กับด่านตรวจคนเข้าเมืองสิงขร จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่ติดตามตัว คาดว่าจะสามารถจับกุมมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้

ต่อมาเมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาธนบุรีได้อนุมัติหมายจับ นาย เน มิน เลขที่ จ438/2559 ลงวันที่ 9 กรกฎาคม 2559 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

logoline