svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายสงกานต์ฟันธง! เด้งฟ้าผ่า ตร.เอี่ยว"หญิงไก่" ไม่ใช่แค่พงส.สน.ประชาชื่น!

09 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบปราม ยืนยันว่า แม้หญิงไก่ จะมีปัญหาทางจิต แต่ต้องรับโทษตามกฎหมาย จนกว่าจะมีหลักฐานทางการแพทย์มาพิสูจน์ ขณะที่ทนายสงกานต์ เชื่อว่า จะมีการเด้งนายตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องในสัปดาห์หน้า

ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ บอกว่าจากการเข้าพบ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ประชาชื่น กรณีหญิงไก่ ได้รับยืนยันจาก บช.น.ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบ หากพบว่ามีนายตำรวจกระทำผิดจริง ก็ต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางวินัย และอาญาอย่างร้ายแรง คาดว่าภายในสัปดาห์หน้า น่าจะรู้
"เชื่อว่าจะมีคำสั่งเด้งฟ้าผ่าเอาผิดนายตำรวจที่ทำผิดอย่างแน่นอน โดยอาจจะไม่ใช่แค่พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เพียงนายเดียว แต่อาจมีนายตำรวจอีก 2-3 นายเกี่ยวพันด้วยเพราะมีคนเห็น ว่า มีนายตำรวจเดินเข้า-ออกคอนโดฯ หญิงไก่เป็นประจำ อีกทั้งยังคอยช่วยดูแลกิจการของ หญิงไก่ ด้วย "  ทนายสงกานต์ กล่าว

พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม พูดกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า หญิงไก่ อาจมีอาการทางจิต แม้จะเป็นจริง ก็ยังต้องรับโทษตามกฎหมายเพราะยังรู้ผิดชอบชั่วดี แต่หากไม่อยากรับโทษ ก็เป็นหน้าที่ของผู้ต้องหาที่จะนำหลักฐานมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ทราบ 

ทนายสงกานต์ฟันธง! เด้งฟ้าผ่า ตร.เอี่ยว"หญิงไก่"
ไม่ใช่แค่พงส.สน.ประชาชื่น!


เพราะต้องมีกระบวนการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อยืนยันข้อเท็จจริงด้วย ส่วนกรณีมีตำรวจยศ ร.ต.ท.เข้ามาเกี่ยวข้องนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบ ถ้าหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ หญิงไก่ ก็ต้องดำเนินการตามระเบียบวินัย

ส่วนการดำเนินคดีหญิงไก่ ในข้อหาพยายามค้ามนุษย์ ได้มอบหมายกองกำกับการ 4 ปคม.ลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อสืบสวนสอบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว

ขณะที่หญิงไก่ ต้องนอนคุกเป็นคืนที่ 2 หลังจาก พ.ต.ท.ชิตชัย แสงอรุณ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบ สภ.คลองพิไกร อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร สามี เข้ายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ และ ตำแหน่งของ พ.ต.ท.ชิตชัย เงินสดจำนวน 1.1 ล้านบาท รวมมูลค่า 1,639,500 บาท ขอปล่อยชั่วคราวหญิงไก่เป็นครั้งที่ 2 แต่ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

logoline