svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา คดีลักทรัพย์ ในสนามบินดอนเมือง

08 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่อาคารสำนักงานการท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อเวลา 17.30น. วันที่ 8 ก.ค. พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรเชษ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.ต.วรวิทย์ จงกสิกรรม สว.สน.ตำรวจท่องเที่ยว 4 กก.1 และนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผอ.การท่าอากาศยานดอนเมือง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายอาทิตย์ พยัคฆ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ซ.นนทบุรี 8 แยก 8 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ในข้อหาลักทรัพย์ พร้อมของกลาง กระเป๋าเป้ใส่เสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ออบโป้ 1 เครื่อง เงินสด 1000 บาท โดยสามารถจับกุมได้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า ชั้น1 อาคาร 1 ท่าอากาศยานดอนเมือง แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม.

พล.ต.ต.เจริญ กล่าวว่า วันนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ ว่ากระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินของตนหายไป เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจหาผู้กระทำผิด จากกล้องวงจรปิดภายในอาคาร พบว่านายอาทิตย์ เป็นผู้ลักทรัพย์ไป ทางเจ้าหน้าที่จึงออกติดตามตัวพบว่ายังอยู่ภายในอาคารจึงประสานเจ้าหน้าที่ รปภ. ให้ควบคุมตัวไว้ และจากการตรวจสอบพบว่านายอาทิตย์ ได้เดินทางเข้ามาที่อาคารผู้โดยสารบ่อยครั้ง และก่อเหตุมาไม่น้อยกว่า 9 ครั้ง

แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา คดีลักทรัพย์ ในสนามบินดอนเมือง


นายอาทิตย์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ลักทรัพย์ไปจริง โดยจะอาศัยช่วงจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอ หรือทิ้งสิ่งของไว้ ก่อนจะเดินเข้าไปเอาสิ่งของมาและเดินออกจากอาคาร เมื่อได้ของมาแล้วจะนำไปขาย เพื่อนำมาซื้อสุราดื่มกับเพื่อน เมื่อก่อนตนเคยเป็นพนักงานคอยดูสแกนกระเป๋าในสนามบิน แต่ออกมาได้ 6 เดือนแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ แก่นายอาทิตย์ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline