svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พี่สาวชูวงษ์ ให้ปากคำคดีถูกบรรยินฟ้องหมิ่นฯ ชี้ไม่แปลกใจดีเอ็นเอของใช้เด็กอุรชา ตรงกับบรรยิน

08 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่สาวชูวงษ์เข้าให้ปากคำคดีถูกบรรยินฟ้องหมิ่นฯ ชี้ไม่แปลกใจดีเอ็นเอของใช้เด็กอุรชา ตรงกับบรรยิน เผยต้องระวังตัวมากขึ้น

ที่ สน.ประชาชื่น วันที่ 8 กรกฎาคม นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ อายุ54ปี พี่สาวของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ50ปี นักธุรกิจก่อสร้างรายใหญ่ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา พร้อมนายเอกรินทร์ ชูเลี่ยง ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติและร.ต.ท.จีระวัฒน์จันทะโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประชาชื่น เพื่อให้ปากคำในคดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ หรือผู้ต้องหาในคดีฆ่านายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา โดยใช้เวลากว่า 2ชั่วโมงในการให้ปากคำ

นางวันเพ็ญ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ในคดีที่พ.ต.ท.บรรยินเคยแจ้งความตนไว้ในข้อหาหมิ่นประมาท ส่วนเรื่องรายละเอียดไม่ขอเปิดเผยแต่จะใช้สิทธิในการพูดและอธิบายเรื่องต่างๆให้กับเจ้าหน้าที่ฟัง เมื่อตอนเวลาที่พี่เข้าไปให้ปากคำที่กองปราบปรามก็มีสื่อมวลชนเข้ามาสัมภาษณ์ ตนก็พูดในสิ่งที่เป็นเรื่องจริง

พี่สาวชูวงษ์ ให้ปากคำคดีถูกบรรยินฟ้องหมิ่นฯ 
ชี้ไม่แปลกใจดีเอ็นเอของใช้เด็กอุรชา ตรงกับบรรยิน


ส่วนกรณีที่ผลการตรวจดีเอ็นเอเครื่องใช้เด็กในบ้านนางสาวอุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว โบรกเกอร์สาว และผู้ต้องหาในคดีโอนหุ้นนายชูวงษ์ ตรงกับดีเอ็นเอของพ.ต.ท.บรรยินนั้น นางวันเพ็ญ บอกว่าตนไม่รู้สึกแปลกใจเพราะเชื่อมั่นอยู่แล้วว่าเด็กไม่ใช่ลูกของน้องชาย ซึ่งผลที่ออกมาก็ทำให้หลักฐานต่างๆชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างนางสาวอุรชา กับพ.ต.ท.บรรยิน และเรื่องลักษณะการเสียชีวิตของนายชูวงษ์มีลักษณะคล้ายกับการเสียชีวิตภรรยาของนายบรรยินหรือไม่นั้นตนไม่ขอออกความคิดเห็น ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กองปราบปรามที่ทำให้เรื่องทุกอย่างชัดเจน นอกจากนี้ในเรื่องของการถูกข่มขู่หรือไม่นั้นตนไม่ขอพูด แต่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกมาตนก็จะต้องระวังตัวมากขี้น

พ.ต.อ.สามารถ วันนี้นางวันเพ็ญมาให้ปากคำกรณีที่พ.ต.ท.บรรยินฟ้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทไว้ที่กองปราบปราม แต่ทางกองปราบปรามได้โอนคดีมาให้ สน.ประชาชื่นเนื่องจากคดีอยู่ในพื้นที่ ที่รับผิดชอบ ส่วนเรื่องรายละเอียดไม่ขอเปิดเผยเพราะเป็นเรื่องในสำนวนคดี

พี่สาวชูวงษ์ ให้ปากคำคดีถูกบรรยินฟ้องหมิ่นฯ 
ชี้ไม่แปลกใจดีเอ็นเอของใช้เด็กอุรชา ตรงกับบรรยิน


ส่วนเรื่องการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทำงานของพนักงานสอบสวนในคดีของหญิงไก่ หรือนางมณตรา หยกรัตนกาญ นายจ้างที่แจ้งความเอาผิดลูกจ้างในข้อหาลักทรัพย์และยักยอกทรัพย์กับลูกจ้างหลายคดีนั้น พ.ต.อ.สามารถเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อตรวจสอบ แต่ในส่วนของรายละเอียดตนขอไม่พูด

logoline