svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แฉ! ตร.ยศร้อยโท สน.ประชาชื่น รับดูแลธุรกิจคาร์แคร์-จัดหางาน ให้"หญิงไก่"

08 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายสงกานต์แฉ ตำรวจยศร้อยโท สน.ประชาชื่น ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนทำคดี"สุกัลยา" เป็นผู้ดูแลธุรกิจให้"หญิงไก่" ทั้งคาร์ และศูนย์รับจัดหางาน

ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 8 ก.ค. นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เข้าพบ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) เพื่อมอบหลักฐานสำคัญในคดีที่เกี่ยวข้องกับนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ รวมทั้งกรณีล่าสุดที่มีการแจ้งว่ามีบุคคลสูญหาย 2 คน เป็นเศรษฐีนี 1 คน และลูกจ้าง 1 คนนายสงกรานต์ กล่าวว่า มีครูจาก จ.อุดรธานี แจ้งข้อมูลผ่านทางเฟสบุ๊ค ว่าป้าของครูคนดังกล่าวถูกหญิงไก่หลอกให้โอนที่ดินมูลค่า 8 ล้านบาทให้เมื่อปี 2546 จากนั้น ป้าหายออกจากบ้านและหญิงไก่แจ้งว่าเสียชีวิตเมื่อเดือนธันวาคมปีเดียวกัน ซึ่งครอบครัวหวาดกลัวพฤติกรรมของหญิงไก่ เพราะทุกครั้งที่มาติดต่อเรื่องที่ดิน จะอ้างว่าต้องการนำไปสร้างคอนโด และมีตำรวจท่องเที่ยวหลายนายมาคอยคุ้มกัน และสั่งให้ทุกคนที่ไม่เกี่ยวข้อง ยกเว้นป้าออกจากบ้าน
นอกจากนี้ยังมีคดีคนสูญหาย ที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับหญิงไก่อีกคือพี่ชายของนายสุนทร ขันหิน ชาว จ.ลพบุรี แจ้งว่า นายสุนทร มาเป็นคนขับรถให้กับหญิงไก่ เมื่อปี 2555 โดยย้ายที่อยู่จาก จ.ลพบุรี มาอยู่ในทะเบียนบ้านของหญิงไก่ ย่านประชานิเวศน์ ต่อมาหญิงไก่ แจ้งย้ายนายสุนทรออกจากทะเบียนบ้าน เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2555 จากนั้น นายสุนทร ก็ขาดการติดต่อจนถึงปัจจุบัน กลายเป็นบุคคลสูญหายที่ครอบครัวติดต่อไม่ได้ โดยวันจันทร์ที่ 11 ก.ค. 2559 ครอบครัวของผู้เสียหายทั้งสองราย จะเดินทางเข้าพบ ผบช.ก. เพื่อให้ปากคำเป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับหญิงไก่เพิ่มเติม

แฉ! ตร.ยศร้อยโท สน.ประชาชื่น รับดูแลธุรกิจคาร์แคร์-จัดหางาน ให้"หญิงไก่"


นายสงกรานต์ ระบุอีกว่า มีตำรวจยศ ร้อยตำรวจโท สน.ประชาชื่น อาจมีส่วนพัวพันกับการกระทำความผิดของหญิงไก่ โดยนายตำรวจคนดังกล่าว มีความใกล้ชิด สามารถเข้านอกออกในบ้านหญิงไก่ได้ และได้รับมอบหมายให้ดูแลกิจการคาร์แคร์ อีกทั้งเป็นคนจ่ายเงินเดือนให้กับแม่บ้าน โดยเฉพาะ นางสุกัลยา สิริม่วง อายุ 54 ปี มารดาน้องมีน นอกจากนี้ยังเปิดศูนย์รับจ้างจัดหางานร่วมกับหญิงไก่ เพื่อจัดส่งคนไปทำงานตามที่ต่าง ๆ ด้วย ที่สำคัญ
ทั้งนี้ ร้อยตำรวจโทรายนี้ ยังเป็นพนักงานสอบสวนทำคดี นางสุกัลยา ตนเองและทีมงานจึงเชื่อว่า น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับหญิงไก่ เรื่องดังกล่าวได้ให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ซึ่งรับปากว่าจะโยกย้ายตำรวจ สน.ประชาชื่น ที่บกพร่องต่อการทำสำนวนคดีหญิงไก่แจ้งความลูกจ้าง ภายในศุกร์หน้า

logoline