svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ก.เชื่อสภาพจิต"หญิงไก่"ไม่ปกติ เผยเคยจดทะเบียน-หย่ามาแล้ว 6-7 คน

08 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ก.เชื่อสภาพจิต "หญิงไก่ " ไม่ปกติ เตรียมสอบประวัติเคยรักษาตัวหรือไม่ เผยเคยจดทะเบียนหย่ามาแล้ว 6-7 คน ในรอบ 30 ปี

พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยภายหลังการพูดคุยกับทนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ว่า เรื่องคดีหญิงไก่ ที่เกิดทั้งหมดถือว่าเป็นกรณีศึกษาที่ดีและเป็นการทำงานร่วมกันเป็นทีมระหว่างตำรวจกับภาคประชาชน และหน่วยของของภาครัฐอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อการประสานข้อมูลร่วมกันเป็นทีม ส่วนเรื่องคดีของนางมณตา หรือ หญิงไก่ นั้นมีความสำเร็จในระดับหนึ่ง
สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนับเป็นอุทาหรณ์ของสังคม เนื่องจากสุดท้ายแล้วจากการตรวจสอบจากหลักฐานและพยานหลายอย่างเจ้าหน้าที่เชื่อว่า หญิงไก่ อาจมีสภาพจิตใจไม่ปกติจนทำให้มีพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่สามารถควบคุมได้ และควรได้รับการรักษา ไม่ควรปล่อยเอาไว้กระทำสิ่งผิดกฎหมายและสร้างผลเสียให้ผู้อื่นอีก ซึ่งล่าสุดมีคดีที่เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อดูเอาผิดมากกว่า 10 คดี และคาดว่าจะมีมามากขึ้นในอนาคต ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่ามีประวัติการรักษาที่ไหนหรือไม่ 
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจสอบพบอีกว่าเจ้าตัวเคยจดทะเบียน และหย่ากับบุคคลมาแล้ว 6-7 คน ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่นับรวมกับที่ยังไม่เคยปรากฎในข้อมูลทะเบียนราษฎร์

ผบช.ก.เชื่อสภาพจิต"หญิงไก่"ไม่ปกติ
เผยเคยจดทะเบียน-หย่ามาแล้ว 6-7 คน


ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ตำรวจสั้งข้อสันนิษฐานว่าหญิงไก่อาจมีอาการผิดปกติทางจิตจะส่งผลกระทบต่อรูปคดีหรือไม่นั้น พล.ต.ท. ฐิติราช กล่าวว่า หากมีประวัติการรักษาก็มีส่วนช่วยได้บ้าง แต่หากไม่มีรายละเอียดการรักษาก็คงต้องไปต่อสู้ในกระบวนการในชั้นศาล
พล.ต.ท. ฐิติราช เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่าหญิงไก่มีความสนิทกับนายตำรวจหลายนายนั้น ไม่ต้องกังวลเนื่องจากทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา หรือหากดูแล้วอาจมีการดำเนินการอะไรที่ดูแล้วไม่ชอบมาพากลทาง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางก็จะเข้าไปดำเนินการเอง ส่วนกรณีที่ทางมีข้อมูลว่ามีนายตำรวจยศ ร้อยตำรวจโท เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดนั้น ขณะนี้มีข้อมูลแล้วกำลังตรวจสอบ คาดว่าว่าจะมีความชัดเจนเร็ว ๆ นี้ เชื่อว่าพยานหลักฐานจะทำให้ทราบว่ามีนายตำรวจคนอื่นเกี่ยวข้องอีกหรือไม่อย่างไร
ส่วนกรณีส่งเจ้าหน้าที่ ปคม. ลงพื้นที่ไปยังพื้นที่ชาวเขาที่ได้รับความเสียหายนั้น ขณะนี้มีผู้เสียหายทยอยออกมาเปิดเผยข้อมูลต่อเนื่องเชื่อว่าคงมีผู้ออกมาเปิดโปงมากขึ้นเรื่อง ๆ อย่างแน่นอน รวมถึงเร่งตรวจสอบพาสปอร์ต ที่พบในคอนโดของหญิงไก่ ว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่อย่างไร

logoline