svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิด 9 คดี สน.ประชาชื่น "หญิงไก่" แจ้งจับ "อดีตลูกจ้าง"

08 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมสอบสวนกองปราบปราม ได้ตรวจสอบข้อมูลคดีที่ "หญิงไก่" หรือนางมณตา หยกรัตนกาญ เข้าแจ้งความท้องที่ สน.ประชาชื่น มีทั้งหมด 9 คดีดังนี้

คดีที่ 1. เมื่อปี 2553 นางมณตา หยกรัตนกาญ ร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.จันทนา คชคงไทย หรือหนูนา อายุ 25 ปี ในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง
คดีที่ 2 วันที่ 22 เมษายน 2554 นางมณตา หยกรัตนกาญ ร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.กาบแก้ว ทำมา สัญชาติลาว
คดีที่ 3 วันที่18 ธันวาคม 2557 นางมณตา หยกรัตนกาญ ร้องทุกข์กล่าวโทษนายเส็ง สัญชาติกัมพูชา ในข้อหายักยอกทรัพย์
คดีที่ 4 วันที่ 18 ธันวาคม 2557 นางมณตา หยกรัตนกาญ ร้องทุกข์กล่าวโทษนายแคระ สัญชาติกัมพูชา ในข้อหายักยอกทรัพย์
คดีที่ 5 วันที่ 18 ธันวาคม 2557 นางมณตา หยกรัตนกาญ ร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.ฟ้า สัญชาติกัมพูชา ในข้อหาลักทรัพย์
คดีที่ 6 วันที่ 20 มีนาคม 2558 นางมณตา หยกรัตนกาญ ร้องทุกข์กล่าวโทษน.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย ในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง
คดีที่ 7 วันที่ 4 ธันวาคม 2558 นางมณตา หยกรัตนกาญ ร้องทุกข์กล่าวโทษ นางสุกัลยา ศิริม่วง ในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง
คดีที่ 8 วันที่ 27 ธันวาคม 2558 นางมณตา หยกรัตนกาญ ร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.กีรนา ในข้อหาฉ้อโกงเงินกว่า 2 ล้านบาท ต่อมาได้ดำเนินการถอนร้องทุกข์ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา
คดีที่ 9 วันที่ 4 มกราคม 2559 นางมณตา หยกรัตนกาญ ร้องทุกข์กล่าวโทษ พ.อ.โยธิน อัควเวศ ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์

เปิด 9 คดี สน.ประชาชื่น
"หญิงไก่" แจ้งจับ "อดีตลูกจ้าง"


สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหากับพญิงไก่ เมื่อวานนี้ ในข้อหา แจ้งความเท็จกลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษทางอาญา ข้อหาพยายามค้ามนุษย์ มาจากการที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบภาพวงจรปิดที่ก่อนหน้านี้ หญิงไก่ได้นำมาเป็นหลักฐานในการเอาผิดบรรดาลูกจ้าง ซึ่งจากการตรวจสอบและจำลองเหตุการณ์พบพิรุธในส่วนของเวลา และระยะทางจากลิฟท์บริเวณห้องโถงไปจนถึงบริเวณห้องพักหญิงไก่นั้น เวลาตรงกับวงจรปิดที่จับภาพได้ ทำให้เชื่อว่า ไม่น่าจะก่อเหตุ
ส่วนของข้อหาพยายามค้ามนุษย์นั้น ทางชุดคลี่คลายคดีพบหลักฐานสำคัญ รวมทั้งจากการสอบปากคำพยานแวดล้อมและผู้เสียหาย พบพฤติกรรมว่าอดีตนายจ้างมีความพยายามหว่านล้อมพูดจนชักชวนให้หญิงลูกจ้างไปทำงานที่ต่างประเทศ ซึ่งหากไม่ทำตามก็จะถูกข่มขู่และแจ้งความดำเนินคดี รวมถึงรายละเอียดอื่นๆซึ่งไม่ขอเปิดเผย
ในส่วนของการดำเนินคดี นางมณตา ในฐานความผิดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 สืบเนื่องจากกรณีนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้นำผู้เสียหาย ซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างมาแจ้งความดำเนินคดีนางมณตา ในข้อหาแจ้งความเท็จ

เปิด 9 คดี สน.ประชาชื่น
"หญิงไก่" แจ้งจับ "อดีตลูกจ้าง"


ต่อมาจากการสอบปากคำผู้เสียหายพบความเชื่อมโยงการกระทำความผิดในเรื่องของการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง อวดอ้างตัวว่า เป็นคุณหญิง โดยนายกมลศักดิ์ ศรีประเสริฐ ทนายความ เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษนำพยานหลักฐานมามอบให้เพื่อดำเนินคดี ประกอบกับชุดสืบสวนสอบสวนพบประจักษ์พยานสำคัญที่ได้เข้ามาให้การถึงพฤติกรรมของนางมณตาว่า มีการแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อแสวงหาผลประโยชน์จริงจึงได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว

logoline