svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทหาร" บุกทลายนักพนันไก่ชน​​

08 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - เจ้าหน้าที่กกล.รส.จ.ขอนแก่น นำกำลังบุกทลายบ่อนพนันไก่ชน วิ่งหนีกันชุลมุนทั้งคนทั้งไก่รวบนักพนันได้ 52 คน ไก่ชน 13 ตัว และของกลางอีกจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม2559 เจ้าหน้าที่ของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ขอนแก่น 30 นาย นำโดย พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ กกล.รส.จ.ขก. เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 177 ม.20 ต.โนนทอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น หลังได้รับหนังสือร้องเรียนว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไก่ชนจำนวนมาก คนหมุนเวียนเข้าไปเล่นหลายร้อยคนโดยเฉพาะวันพฤหัสบดีจะมีคนเข้าไปเล่นมากเป็นพิเศษ



เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงสนามสำหรับซ้อมไก่ชนชื่อสนามซ้อมชนไก่บ้านโนนทอง ซึ่งได้กลายเป็นสนามเล่นพนันไก่ชน มีรถจอดจำนวนกว่า 20 คัน เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในสนาม นักพนันจำนวนมากวิ่งแตกกระเจิงไปคนละทิศคนละทาง ทั้งวิ่งลงทุ่งนา และซ่อนตัวในป่า โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้



ซึ่งสามารถรวบนักพนันได้ทั้งหมด 52 คน เป็นชาย 47 คน หญิง 5 คน และสามารถหนีไปได้อีกจำนวนมาก พร้อมของกลางการเล่นการพนัน โพยจดราคาตั้งแต่ 200 ถึง 500 บาทต่อ1คู่ ไก่ชนจำนวน 13 ตัว ใบราคาการพนันฟุตบอลอีกจำนวนหนึ่ง โดยมีนาย ธนกร นนทะแสน อายุ 65 ปี รับเป็นเจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของสนามฝึกซ้อมชนไก่ โดยนักพนันที่อยู่ภายในสนามซ้อมชนไก่สารภาพทั้งหมดว่าได้เล่นการพนันจริง แม้ว่าจะมีป้ายติดว่าห้ามเล่นการพนันก็ตาม



โดยพ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษ กกล.รส.จ.ขอนแก่น บอกว่า จากการตรวจสอบ พบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันไก่ชนอย่างผิดกฎหมาย เจ้าของสนามมีเพียงหนังสือรับรองจาก สำนักงานปศุสัตว์จ.ขอนแก่น ให้เปิดเป็นประเภทสำหรับซ้อมชนไก่เท่านั้น หลังการตรวจสอบจึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเรือมาควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


logoline