svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พฐ.เผยผลตรวจดีเอ็นเอ เด็กวัย 3 เดือน ยัน! เป็นลูก "ป้อนข้าว-บรรยิน"

07 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบปราม-วันที่ 7 ก.ค. เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินดคีกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อนเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้

ต่อมาตำรวจกองปราบปราม นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านของ น.ส.อุรชา โบรกเกอร์สาวคนสนิทของ พ.ต.ท.บรรยิน ในหมู่บ้านบางกอกบลูเลอวาร์ด ย่านพระราม 9 พบเครื่องใช้เด็กแรกเกิด และหลักฐานต่างๆ โดยตำรวจได้ยึดไว้พร้อมนำส่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)ตรวจหาดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ความสัมพันธ์ระหว่าง พ.ต.ท.บรรยิน และ น.ส.อุรชา

ปรากฎว่าล่าสุด เจ้าหน้าที่ พฐ. ได้รายงานผลตรวจทางวาจา หลังตรวจสอบเครื่องใช้เด็กแรกเกิดอายุ 3 เดือนในบ้านหลังดังกล่าว ที่ น.ส.อุรชา ระบุ ว่า เป็นลูกของตน พบดีเอ็นเอของเด็ก ตรงกับดีเอ็นเอ ของ น.ส.อุรชา และดีเอ็นเอ ของ พ.ต.ท.บรรยิน ที่ พฐ.ได้ตรวจเก็บไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว ซึ่งผลที่ได้มาทำให้ตำรวจรู้ความสัมพันธ์ระหว่าง พ.ต.ท.บรรยิน และ น.ส.อุรชา ว่าคบหากันฉันท์ชู้สาว โดยคำนวณจากอายุเด็กที่คลอดมาได้ 3 เดือน ทำให้รู้ว่า มีการปฏิสัมพันธ์กันตั้งแต่ช่วงเดือน มิ.ย. 2558 ซึ่งใกล้เคียงกับวันที่นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสียชีวิต วันที่ 26 มิ.ย. 2558

พฐ.เผยผลตรวจดีเอ็นเอ เด็กวัย 3 เดือน
ยัน! เป็นลูก "ป้อนข้าว-บรรยิน"


เหตุเกิดในท้องที่สน.อุดมสุข ก่อนที่อีก 3 เดือน ญาติของนายชูวงษ์จะร้องต่อ บก.ป.เพื่อให้ตรวจสอบการโอนหุ้นโดยมีพิรุธของนายชูวงษ์ โดยในครั้งนั้น พ.ต.ท.บรรยิน ปฏิเสธว่า ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับ น.ส.อุรชา แต่หลักฐานที่ปรากฏสามารถยืนยันความสัมพันธ์ลึกซึ้งของบุคคลทั้งสอง

นอกจากนี้มีรายงานข่าวการตรวจสอบรถปอร์เช่ พานาเมล่า สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ศ 9972 กทม. พบว่า วันที่ 29 ก.ค. 2558 น.ส.อุรชา พร้อมด้วยนางศรีธรา พรหมา มารดา นำเงินสดจำนวน 6 ล้านบาท ไปซื้อรถคันดังกล่าวที่เต็นท์รถ ย่านพระราม 9 โดยในการซื้อครั้งนั้น ไม่มีการระบุให้โอนกรรมสิทธิ์เป็นชื่อใคร จนกระทั่งวันที่ 28 มิ.ย. 2559 ที่ตำรวจยึดรถ

พฐ.เผยผลตรวจดีเอ็นเอ เด็กวัย 3 เดือน
ยัน! เป็นลูก "ป้อนข้าว-บรรยิน"

ขณะเดียวกัน ตำรวจกองปราบปราม ได้ประสานได้ตรวจสอบคดีเก่า เมื่อครั้งพ.ต.ท.บรรยิน ดำรงตำแหน่ง ร.ต.ท. ที่จ.นครสวรรค์ แล้วเกิดอุบัติเหตุรถชนจนทำให้ น.ส.รสรินทร์ ศรีนุกูล ภรรยาเสียชีวิต เนื่องจากรถสิบล้อสวนทางมาและหักหลบจนชนต้นไม้ ซึ่งจากการตรวจสอบพยานที่สนิทกับ น.ส.รสรินทร์ ทุกคนต่างเคลือบแคลงสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.รสรินทร์ เนื่องจากว่า น.ส.รสรินทร์ ขับรถไม่เป็น

แต่ในบันทึกประจำวันเมื่อครั้งเกิดเหตุ กลับระบุว่า น.ส.รสรินทร์ เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว รวมไปถึงสภาพบาดแผล พบว่า คอหักซึ่งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตซึ่งไม่สอดคล้องกับการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว รวมทั้งหลังเกิดอุบัติเหตุ มีการฌาปนกิจศพอย่างเร่งรีบ ซึ่งในส่วนนี้ตำรวจได้นำมาเป็นโมเดลในการทำคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ว่า มีลักษณะพฤติการณ์ที่คล้ายกันด้วย

logoline