svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งเดินสายกระชากสร้อย

07 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลุบรี - ชุดสืบสวนสภ.หนองขาม รวบแก๊ง "เนินพลับหวาน" เดินสายกระชากสร้อยในพื้นที่ชลบุรี-ระยองทำมากว่า50ครั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (7ก.ค.59)ที่หน้าสภ.หนองขาม พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรีพร้อมด้วยพ.ต.อ.สมพงษ์ ทองใบ รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี และพ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลัษณ์ ผกก.สภ.หนองขามแถลงผลการจับกุมแก๊ง"เนินพลับหวาน"ที่เดินสายกระชากสร้อยในพื้นที่ชลบุรี-ระยอง โดยก่อนการจับกุมนั้นได้มีคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-สีดำสลับกันมาก่อเหตุในพื้นที่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลัษณ์ ผกก.สภ.หนองขามจึงสั่งการให้พ.ต.ท.มนตรี ชูยิ่ง รองผกก.(สส.)พร้อมด้วยพ.ต.ท.พรชัย กิ่งสวัสดิ์ สว.สส.พร้อมกำลังชุดสืบสวนสภ.หนองขามออกสืบสวนหาข่าวและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามรายทางที่คนร้ายเคยก่อเหตุ
จากการตรวจสอบพบว่าหนึ่งในผู้ต้องหานั้นคือนายยุทธนา หรือเจ คนซื่อ อายุ25ปีจึงนำกำลังชุดสืบสวนเดินทางไปจับกุมที่ขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชันเมื่อนำตัวมาสอบสวนได้ให้การซัดทอดว่ามีเพื่อนร่วมแก๊งอีก3คน และพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมนายมงคล บุญสมทบ อายุ22 ปีและให้การซัดทอดว่าหัวหน้าแก๊งกระชากสร้อยแก๊ง"เนินพลับหวาน"คือนายทัศนัย หรือหนู ผ่องศรี อายุ27ปีทางตำรวจจึงเดินทางไปจับกุมตัวได้ที่รีสอทข้างฟาร์แกะพัทยา ซึ่งเช่าไว้หลบซ่อนตัว
หลังจากนั้นก็ได้ให้การรับสารภาพว่าเมื่อก่อเหตุได้แต่ละครั้งนั้นจะมีนายนราธิป ปกรณ์วินิจกุล อายุ19ปีเป็นคนนำสร้อยคอทองคำที่กระชากได้นำไปจำหน่ายตามร้านทองในพื้นที่เมื่อพัทยา ทางตำรวจจึงเดินทางไปจับกุมตัวได้ที่ซอยเนินพลับหวาน หลังจากนั้นทางตำรวจจึงควบคุมตัวทั้งหมดมาทำการสอบสวนขยายผล โดยนายทัศนัย หัวหน้าแก๊งให้การว่าหลังจากที่พ้นโทษจากเรือนจำเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็ตั้งแก๊งกระชากสร้อยโดยเดินสายกระชากสร้อยในพื้นที่พัทยา หนองขาม แหลมฉบัง ศรีราชา บ่อวิน และพื้นที่มาบตาพุด จ.ระยอง ซึ่งทำรวมกันแล้วกว่า50ครั้ง โดยจะสลับกันก่อเหตุในแต่ละครั้ง และในแต่ละครั้งที่ลงมือก่อเหตุก็จะใช้ป้ายเสียภาษีติดปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนไว้กันผู้เสียหายจำหมายเลขทะเบียนได้และจะมีรถจักรยานยนต์ขี่ติดตามคอยประกบป้องกันผู้เสียหายติดตามทุกครั้งที่ลงมือก่อเหตุ
จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ทั้งหมดนำมาใช้พบว่ารถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ125ไอสีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน งวษ-434ชลบุรี ถูกแจ้งหายที่สภ.หนองปรือ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอสีดำหมายเลขทะเบียน คธต-900ชลบุรีถูกแจ้งหายที่สภ.บางละมุงและรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าดรีมซูเปอร์คัพ สีฟ้าหมายเลขทะเบียน 1กว-2533 ชลบุรีพบว่าเป็นรถถูกต้องแต่เป็นรถที่คอยประกบและคุ้มกันไม่ให้ผู้เสียหายติดตามไปทัน
นอกจากนั้นยังยึดหมวกกันน็อค 5 ใบที่สลับกันใช้สวมใส่ในการก่อเหตุ พระเลี่ยมทอง 4 องค์ ซึ่งนายทัศนัยให้การว่าก่อเหตุครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่3ก.ค.59ที่ผ่านมาที่ถนนสุขาภิบาล8 หน้าบริษัทไลอ้อนประเทศไทย จำกัด โดยได้สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2บาทไป1เส้น หลังจากนั้นมีการแชร์ภาพรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุกระชากสร้อยรวมถึงรูปพรรณของคนร้ายที่ก่อเหตุในเพจเครือสหพฒ์-แหลมฉบังจึงสับเปลี่ยนเปลือกรถจยย.พร้อมหลบซ่อนตัวไม่กล้าลงมือก่อเหตุและไม่คาดคิดว่าทางตำรวจชุดสืบสวนสภ.หนองขามจะติดตามจับกุมตัวได้ยกแก๊ง ซึ่งที่ลงมือก่อเหตุในเครือสหพัฒน์บ่อยครั้งเพราะว่าลงมือทุกครั้งได้สร้อยคอทองคำติดมือกลับไปทุกครั้งเนื่องจากว่าหนุ่มสาวโรงงานในเครือสหพัฒน์ชอบใส่สร้อยคอทองคำกันจำนวนมาก ถ้ามาขี่รถจยย.หาเหยื่อเพื่อจะกระชากสร้อยก็จะประสบความสำเร็จทุกครั้งไป
พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลัษณ์ ผกก.สภ.หนองขามกล่าวว่าอยากฝากเตือนประชาชนว่าการสวมใส่เครื่องประดับที่มีค่าให้ระมัดระวัง เนื่องจากที่คนร้ายที่ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าจะเลือกเหยื่อที่สวมใส่สร้อยคอทองคำที่ง่ายต่อการก่อเหตุโดยจะเน้นผู้หญิงมากกว่าผู้ชายและอีกอย่างคนร้ายที่ก่อเหตุทุกครั้งจะมีรถจยย.คุ้มกันไม่ให้ผู้เสียหายขี่รถติดตามได้ทันและแก๊งเนินพลับหวานนั้นเมื่อถูกจับได้ก็จะมีคนหน้าใหม่เจริญรอยตามหรือตั้งแก๊งขึ้นใหม่หรือคนที่เคยต้องโทษแล้วเมื่อพ้นโทษก็จะกลับมาก่อเหตุอีก

logoline