svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง "หญิงไก่" ข้อหาค้ามนุษย์ - หมิ่นเบื้องสูง

07 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รรท.ผบก.ป. เปิดเผยภายหลังนำตัวนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ อายุ 58 ปีเข้าตรวจค้นคอนโดที่พักว่า จะนำตัวไปฝากขังศาลอาญารัชดา คดีความผิดข้อหา หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายฯ ตาม ป.อาญา มาตรา 112 ส่วนอีกคดีมีการแจ้ง 3 ข้อหาคือ แจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่นให้รับโทษทางอาญาและข้อหา พยายามค้ามนุษย์ จากการสอบสวนนางไก่ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาล ขอยืนยันตำรวจมีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดกับนางไก่ได้ในทุกข้อหา ส่วนการตรวจค้นคอนโดห้องพัก ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงพาสปอร์ตจำนวน 19 เล่ม ซึ่งเจ้าตัวยินยอมให้ทำการตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าให้ปากคำกับพนักงานสบอสวนและรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ อายุ 58 ปีเดินทางมาพร้อมกับนายวิชิต จันทร์แสง ทนายความส่วนตัว นางกัญญา ไม่ทราบนามสกุล คนสนิท และน้องกระปุก หลานสาว โดยพนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมงจนถึงเวลา 14.00 น. จากนั้น พ.ต.อ.ชาคริต รอง ผบก.ป. และคณะทำงานสอบสวนโดย ร.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ พนักงานสอบสวน กก.1บก.ป. ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนางมณตา รวมทั้งหมด 3 ข้อหา
แบ่งเป็น 5 คดี ประกอบด้วย 1.ข้อหาแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษทางอาญา จำนวน 3 คดี เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ 2. ข้อหาพยายามค้ามนุษย์ และ 3. ข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 ฐานความผิดหมิ่นเบื้องสูงฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และได้ถ่ายรูปและพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติผู้ต้องหา

ฝากขัง "หญิงไก่"  ข้อหาค้ามนุษย์ - หมิ่นเบื้องสูง


เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนต่างๆ แล้ว ผู้สื่อข่าวพยายามสัมภาษณ์นางมณตาแต่ทางนางมณตามีสีหน้าเรียบเฉย พร้อมปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ ก่อนที่ทางตำรวจประจำรถวิทยุสายตรวจ บก.ป. ได้ควบคุมตัว นางมณตา ขึ้นรถวิทยุสายตรวจเพื่อพาไปตรวจค้นที่ห้องพักเลขที่ 3/551 คอนโดมิเนียมบ้านประชานิเวศน์ ถนนเทศบาลนิมิตเหนือ ประชานิเวศน์ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร
ซึ่งเป็นห้องพักของนางมณตา ก่อนจะควบคุมตัวตามหมายจับศาลอาญารัชดา เลขที่231/2559ลงวันที่ 7 กรกฎาคม ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูงฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังเป็นผลัดแรก เบื้องต้นนางมณตา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยขอให้การในชั้นศาล

logoline